“Điều ước cho em” năm 2022 – Thắp sáng niềm tin cho học sinh nghèo Tiền Giang

14:16 08/02/2022     2139

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022, thiết thực chào mừng Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Tiền Giang lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 – 2027, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tiền Giang tổ chức Chương trình “Điều ước cho em” năm 2022.

Trước bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến khó lường, học sinh trên địa bàn tỉnh Tiền Giang cũng chịu nhiều ảnh hưởng nặng nề. Trong tháng 01/2022, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn và Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tiền Giang đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà, học bổng cho 43 gương học sinh vượt khó học tốt trên địa bàn tỉnh; với tổng kinh phí 86.000.000 đồng.

 

Đồng chí Nguyễn Hoài Phương - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Công tác thanh niên Tỉnh Đoàn trao quà cho học sinh nghèo tại huyện Gò Công Tây

 

Đồng hành cùng Chương trình “Điều ước cho em” năm 2022, đồng chí Nguyễn Hoài Phương - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Công tác thanh niên Tỉnh Đoàn cho biết: “Dịch bệnh Covid-19 đã gây nên nhiều hệ lụy đến đời sống cũng như việc học tập của các em học sinh. Nhiều học sinh có hoàn cảnh rất khó khăn, gia đình không đủ kinh phí để mua trang thiết bị cho các em tham gia học online; thậm chí có một số em mồ côi cha mẹ, phải nhờ đến sự hỗ trợ, nuôi dưỡng từ ông bà hay người thân trong gia đình. Mục đích của Chương trình là dành sự quan tâm, động viên đến các em, để các em tiếp tục học tập, rèn luyện vì một tương lai tốt đẹp hơn”.

Dịch bệnh Covid-19 đã tương đối được kiểm soát, nhưng những ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch vẫn còn đó. Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tiền Giang và các cấp bộ Đoàn sẽ tiếp tục nối dài chuỗi hoạt động của Chương trình “Điều ước cho em” năm 2022; góp phần chung tay vượt qua đại dịch, sớm đưa cuộc sống và việc học tập của các em học sinh trở lại bình thường./.

                

CTV