Vĩnh Phúc: Ra mắt Câu lạc bộ thực tập sinh và du học sinh Vĩnh Phúc tại Nhật Bản

15:04 01/04/2014     1811

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Web.ĐTN: Chiều ngày 31/3/2014, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức ra mắt Câu lạc bộ thực tập sinh, Câu lạc bộ du học sinh Vĩnh Phúc tại Nhật Bản.
Dự Lễ ra mắt có đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam; đồng chí  Trần Việt Cường, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc; cùng lãnh đạo các ban, đơn vị Tỉnh Đoàn; đặc biệt là sự có mặt đông đảo của các bạn thanh niên tỉnh Vĩnh Phúc...

Các CLB thực tập sinh, du học sinh Vĩnh Phúc tại Nhật Bản ra đời nhằm mục đích đoàn kết, tập hợp lực lượng thực tập sinh, du học sinh, từ đó phát huy tiềm năng, tri thức, công sức của các bạn đang học tập, công tác tại Nhật Bản, góp phần vào phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng và cả nước nói chung.
d
Đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam (thứ 2 bên phải sang) và đồng chí Trần Việt Cường, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc (thứ 3, bên trái)  tặng hoa chúc mừng Ban Chủ nhiệm CLB

CLB thực tập sinh Vĩnh Phúc tại Nhật Bản có 48 hội viên, CLB du học sinh Vĩnh Phúc tại Nhật Bản có 44 hội viên. Đây là nơi bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp phát của hội viên; hỗ trợ các thực tập sinh, du học sinh Vĩnh Phúc tại Nhật Bản nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kinh nghiệm, bản lĩnh nghề nghiệp; giúp đỡ nhau trong hiểu biết văn hóa, phong tục tập quán của nước sở tại; cung cấp, trao đổi thông tin, ý kiến giữa các thực tập sinh và du học sinh Vĩnh Phúc tại Nhật Bản với các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền, từ đó phát huy vai trò, sức sáng tạo của hội viên CLB trong tuyên truyền và bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc…

Phát biểu tại Lễ ra mắt, đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã đánh giá cao sự chủ động, tích cực kết nối, tư vấn, đồng hành với thanh niên trong nghề nghiệp và việc làm của Hội LHTN Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc. Việc CLB thực tập sinh, du học sinh được thành lập sẽ là địa chỉ tin cậy, là nơi chia sẽ, hỗ trợ lẫn nhau của các thực tập sinh, du học sinh Vĩnh Phúc tại Nhật Bản trong phát triển nghề nghiệp cũng như giúp đỡ nhau trong cuộc sống. Đây là mô hình hết sức thiết thực và hiệu quả, là cách để tổ chức Đoàn, Hội kết nối và tập hợp đoàn kết thanh niên ngoài nước. Đồng chí Nguyễn Phi Long mong muốn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh và Trung tâm dạy nghề tỉnh Vĩnh Phúc sẽ cung cấp những thông tin cơ bản nhất về đất nước, con người, lối sống, tác phong làm việc của người Nhật Bản cho các thực tập sinh, để khi sang các bạn dễ hòa nhập, góp phần xây dựng mối quan hệ đoàn kết, thân thiện giữa Việt Nam và Nhật Bản. Đồng chí Nguyễn Phi Long cũng đề nghị Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh tạo cơ chế phối hợp với các ban, ngành đoàn thể liên quan tạo điều kiện tốt nhất cho các bạn thanh niên được học tập và phát triển, nhất là trong nghề nghiệp việc làm.

Sau Lễ ra mắt, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc đã tiễn bay cho 15 thực tập sinh, du học sinh đi học tập và làm việc tại Nhật Bản.

Hoạt động trên nằm trong Chương trình công tác Hội năm 2014 của Hội LHTN Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc, góp phần tăng cường công tác đoàn kết tập hợp thanh niên; đồng hành cùng thanh niên tỉnh Vĩnh Phúc trong nghề nghiệp việc làm; tạo môi trường cho thanh niên hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau khi du học và lao động ở nước ngoài.