Vĩnh Phúc: Phát động Chiến dịch “An toàn giao thông cùng Honda Việt Nam năm 2018”

16:55 10/01/2018     869

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Web.ĐTN: Sáng 9/01/2018, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Vĩnh Phúc, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh và Công ty Honda Việt Nam tổ chức Lễ phát động Chiến dịch “An toàn giao thông cùng Honda Việt Nam năm 2018” với sự tham gia của hơn 500 đoàn viên, thanh niên đến từ các đơn vị trên địa bàn tỉnh.
Thời gian qua, công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh đã có những chuyển biến tích cực, tai nạn giao thông (TNGT) được kiềm chế và đạt mục tiêu “3 giảm” về số vụ, số người chết và số người bị thương. Tuy nhiên, tình trạng vi phạm  trật tự ATGT còn diễn ra khá phổ biến, nguyên nhân chính vẫn do ý thức của một bộ phận người tham gia giao thông còn hạn chế, nhất là đối tượng thanh thiếu niên và công nhân các khu công nghiệp.

Theo báo cáo của Ban ATGT tỉnh, năm 2017, toàn tỉnh xảy ra 43 vụ TNGT, làm chết 36 người, bị thương 45 người. So với năm 2016, số vụ TNGT giảm 2 vụ, số người chết giảm 01 người và số người bị thương giảm 21 người.
Đoàn viên thanh niên tham gia diễu hành trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên
Đoàn viên thanh niên tham gia diễu hành trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên

 Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn khẳng định những cố gắng của các cấp, ngành, địa phương trong công tác đảm bảo 
trật tự ATGT. 

Để công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh đạt được những chuyển biến tích cực, các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, đặc biệt là Tỉnh Đoàn, Ban ATGT tỉnh, Sở GD&ĐT, đồng chí Phó Chủ tịch tỉnh UBND tỉnh đề nghị
cần tăng cường phối hợp với Công ty Honda Việt Nam triển khai có hiệu quả các hoạt động, như: tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về ATGT trong trường học, các khu công nghiệp, các tổ chức đoàn, đội; tăng cường hỗ trợ các đơn vị, trường học bổ sung tài liệu giảng dạy về ATGT; thường xuyên tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về Luật Giao thông đường bộ, tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh, sinh viên các trường học.

Đồng chí mong muốn, mỗi người dân khi tham gia giao thông cần tự giác nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật về ATGT, góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng môi trường giao thông “An toàn - Thân thiện”.

Tại buổi lễ, Công ty Honda Việt Nam đã trao tặng Ban ATGT tỉnh 1.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn.

Ngay sau lễ phát động, đông đảo đoàn viên, thanh niên đã tham gia diễu hành tuyên truyền đảm bảo
trật tự ATGT trên các tuyến phố chính của thành phố Vĩnh Yên.