Vĩnh Phúc: Diễn đàn trao đổi, kết nối hoạt động giữa các CLB thanh niên

09:45 13/06/2018     1013

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Web.ĐTN: Ngày 12/6, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức diễn đàn trao đổi, kết nối hoạt động giữa các Câu lạc bộ (CLB) trực thuộc Hội LHTN Việt Nam tỉnh.
Chị Đỗ Thị Thanh Hương - Ủy viên Ủy ban TW Hội LHTN Việt Nam – Bí Thư Tỉnh đoàn – Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh chủ trì hội diễn đàn.
Quang cảnh diễn đàn


Đến nay, Hội LHTN Việt Nam tỉnh có 19 CLB trực thuộc; trong đó có 6 CLB sinh viên, học sinh hoạt động tích cực trong các hoạt động tình nguyện, 02 CLB nghề nghiệp (thầy thuốc trẻ và CLB tóc), 02 CLB duy trì dưới hình thức đoàn kết tập hợp thanh niên (CLB khiêu vũ thể thao Pasion Dance, CLB chủ trang trại trẻ), 01 CLB nghệ thuật mới thành lập (CLB nghệ thuật ngày mới), 6 CLB không duy trì được hoạt động.

6 tháng đầu năm 2018, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã phối hợp, chỉ đạo các CLB trực thuộc tổ chức 26 hoạt động ý nghĩa trong và ngoài địa bàn tỉnh, tiêu biểu: CLB thầy thuốc trẻ tổ chức khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 200 cựu TNXP, 189 người già, có hoàn cảnh khó khăn xã Yên Dương (Tam Đảo); CLB tóc tổ chức cắt tóc miễn phí cho 50 thanh niên tại Quảng trường Hồ Chí Minh; CLB tình nguyện tuổi trẻ tổ chức Tết tình nguyện 2018 tại xã Quang Yên (Sông Lô), chiến dịch giải cứu nông sản cho nông dân như cam, dưa hấu; các CLB sinh viên đồng hương Vĩnh Phúc với các trường Đại hội cũng tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa...

Tuy nhiên, bên cạnh nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả vẫn còn một số CLB hoạt động hạn chế do không huy động được nguồn lực xã hội hóa để tổ chức hoạt động, trách nhiệm của chủ nhiệm một số CLB chưa cao, một số CLB chưa chú trọng công tác kết nạp thành viên mới, các CLB chưa có sự gắn kết, hỗ trợ hoạt động với nhau…


Tại diễn đàn, đại diện các CLB đã trao đổi về những thuận lợi, khó khăn, kinh nghiệm trong công tác hoạt động, nhiều ý kiến mong muốn được liên kết giữa các CLB nhằm gắn kết, tương trợ với nhau để tạo hiệu quả cao trong thực hiện các hoạt động xã hội. Đối với những CLB hoạt động không hiệu quả nên rà soát và tiến hành giải thể. Đồng thời đề xuất trong hoạt động của CLB mong muốn có sự tuyên truyền của các cơ quan truyền thông để tạo sự lan tỏa rộng rãi.

Trao đổi tại diễn đàn, chị Đỗ Thị Thanh Hương - Ủy viên Ủy ban TW Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh ghi nhận các ý kiến và biểu dương những kết quả đạt được của các CLB trực thuộc trong thời gian vừa qua; đồng thời đề nghị các CLB tiếp tục phát huy kết quả, khắc phục tồn tại, tiếp tục tổ chức các phong trào, hoạt động có hiệu quả, tăng cường công tác nắm bắt, định hướng dư luận trong thanh niên; góp phần tăng cường công tác tập hợp đoàn kết thanh niên trong thời gian tới.