Vĩnh Long tổ chức Liên hoan tiếng hát thanh niên dân tộc năm 2014

09:39 05/11/2014     1524

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Web.ĐTN: Hội LHNTN Việt Nam tỉnh Vĩnh Long vừa phối hợp Trung tân Văn hóa và Ban Dân tộc tỉnh Vĩnh Long tổ chức “Liên hoan tiếng hát thanh niên dân tộc Khmer – Hoa tỉnh Vĩnh Long năm 2014”. Đây là hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Vĩnh Long lần V, nhiệm kỳ 2014-2019, chào mừng 58 năm ngày thành lập Hội LHTN Việt Nam.
Một tiết mục trong Liên hoan
Một tiết mục trong Liên hoan


Năm 2014 là năm thứ tư Liên hoan Tiếng hát thanh niên dân tộc Khmer – Hoa được tổ chức, thu hút 06 đội đến từ các huyện, thị, thành phố và Trường PTDT Nội trú tỉnh Vĩnh Long với sự tham gia trình diễn của gần 30 tiết mục với trên 100 thí sinh. Với sự đa dạng về nội dung và nét đặc trưng riêng có của các dân tộc, cùng phong cách biểu diễn tự tin của các diễn viên, Liên hoan tiếng hát thanh niên dân tộc Khmer – Hoa tỉnh Vĩnh Long năm 2014 đã đáp ứng nhu cầu giao lưu văn hóa, văn nghệ, thắt chặt tình đoàn kết, thân ái của hội viên, thanh niên giữa các dân tộc trong tỉnh Vĩnh Long.
Kết quả Ban tổ chức đã trao Giải nhất toàn đoàn cho đơn vị Thành phố Vĩnh Long, Giải nhì thuộc về Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh Vĩnh Long, Giải ba và khuyến khích lần lượt thuộc về đơn vị Bình Minh và Tam Bình. Ngoài ra Ban Tổ chức còn trao 06 giải A, 05 giải B, 05 giải C cho các tiết mục xuất sắc tại Liên hoan.
Ban tổ chức trao giải cho các đơn vị
Ban tổ chức trao giải cho các đơn vị


Liên hoan là một hoạt động lớn trong chuỗi các hoạt động  tại Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Vĩnh Long lần thứ V nhằm tuyên truyền những giá trị văn hóa nghệ thuật của đồng bào dân tộc Nam bộ đến với ĐVTN, tạo sân chơi vui tươi, lành mạnh, tăng cường đoàn kết, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc tốt đẹp và khơi dậy trong cán bộ Hội, hội viên niềm tự hào về nét đẹp văn hóa của người Việt Nam, góp phần mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên, nhất là thanh niên dân tộc trong thời gian tới.