Uỷ ban ATGT Quốc gia thăm hỏi tặng quà gia đình nạn nhân TNGT

10:53 12/11/2014     1537

Đại hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Web.ĐTN: Ngày 11/11/2014, anh Nguyễn Phi Long, Bí thư Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia dẫn đầu đoàn công tác của Ủy ban ATGT Quốc gia đến thăm hỏi gia đình các nạn nhân thiệt mạng do TNGT ở các tỉnh Lào Cai và Yên Bái.

Anh Nguyễn Phi Long tặng quà cho gia đình nạn nhân Nguyễn Thị Linh thôn 4, xã Phúc Lộc, TP. Yên Bái.
Anh Nguyễn Phi Long tặng quà cho gia đình nạn nhân Nguyễn Thị Linh thôn 4, xã Phúc Lộc, TP. Yên Bái.

Tham gia Đoàn công tác còn có đại diện lãnh đạo Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia; Văn phòng Trung ương Hội LHTN Việt Nam, lãnh đạo sở GTVT, Tỉnh Đoàn Lào Cai, Yên Bái.

Tại tỉnh Lào Cai, Đoàn công tác đã đến thăm 2 gia đình bị TNGT, trong đó có gia đình chị Vũ Thị Hiền ngụ tại tổ 5, phường Bắc Lệnh có bố là Vũ Văn Rinh và mẹ là Trần Thị Dần đều chết vì TNGT vào tháng 3/2014. Ông Rinh nguyên là Giám đốc Trại giam công an tỉnh Lào Cai khi vừa về hưu được vài tháng thì chở vợ là bà Dần bằng xe máy thì gặp TNGT, làm cả 2 người tử nạn…

Còn tại Yên Bái, đoàn đã đến thăm hỏi một số gia đình cũng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như anh Nguyễn Văn Lợi ngụ tại thôn 4, xã Phúc Lộc, TP Yên Bái là người tàn tật, sống cùng chị gái Nguyễn Thị Linh cũng là người tàn tật. Tuy nhiên, đến tháng 2/2014 vừa qua chị Linh bị TNGT, bỏ lại người em mất khả năng lao động, gia đình nằm trong diện nghèo.

Thay mặt đoàn công tác, anh Nguyễn Phi Long đã chia sẻ và động viên các gia đình có người thiệt mạng vì TNGT, có gắng vượt qua những khó khăn, mất mát để tiếp tục cuộc sống, nuôi dạy con cháu thành người có ích cho xã hội. Tổn thất do TNGT và hậu quả của nó không thể đong đếm được. Nhân "Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng do TNGT", anh Nguyễn Phi Long đề nghị mỗi người, mỗi gia đình cần nhìn lại để thay đổi nhận thức cũng như nhắc nhở, giáo dục người thân trong gia đình, bạn bè tôn trọng pháp luật về TTATGT, xây dựng văn hoá giao thông để cùng các cấp các ngành thực hiện kéo giảm TNGT cả về số vụ, số người chết, số người bị thương. Đồng thời mong muốn, thời gian tới, các cấp chính quyền quan tâm, tăng cường nhiều giải pháp giảm thiểu tai nạn giao thông…

Ngoài ra, tại 2 tỉnh Lào Cai, Yên Bái, đoàn công tác đã trao 13 suất quà (mỗi suất 2 triệu đồng) nhằm chia sẻ, động viên gia đình, thân nhân các nạn nhân thiệt mạng do TNGT. Được biết, ngoài hoạt động thăm hỏi tại Lào Cai, Yên Bái, Uỷ ban ATGT Quốc gia đã thành lập 5 đoàn thăm hỏi tại các tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, TP. Cần Thơ, Vĩnh Long, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế.

Đây là một trong những hoạt động trọng tâm để hướng tới “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT”; đồng thời đây là hoạt động nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức, nhận thức của công dân khi tham gia giao thông và hướng đến ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông tại Việt Nam năm 2014.