Tuyên dương Thầy thuốc trẻ tiêu biểu tỉnh Bắc Giang lần thứ IV và kỷ niệm 60 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam.

09:40 11/02/2015     1723

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Web.ĐTN: Ngày 09/02/2015, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Bắc Giang phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam và tuyên dương thầy thuốc trẻ tiêu biểu tỉnh Bắc Giang lần thứ IV – năm 2015.
Tới dự có anh Nguyễn Phi Long, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; anh Nguyễn Bá Tĩnh, Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng thư ký Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cùng lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh và hơn 60 hội viên, thầy thuốc trẻ của tỉnh.

Tại Lễ kỷ niệm, hội viên Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh đã ôn lại truyền thống ngày Thầy thuốc Việt Nam; gặp gỡ và lắng nghe những chia sẻ kinh nghiệm quý báu trong công tác tình nguyện vì cộng đồng, nghiên cứu khoa học của các hội viên tiêu biểu; đặc biệt là sự ghi nhận, biểu dương những đóng góp của Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, việc rèn luyện y đức, y đạo của đồng chí Ong Thế Viên, Tỉnh ủy viên, Thầy thuốc ưu tú, Giám đốc Sở Y tế Bắc Giang.
v
Tuyên dương Thầy thuốc trẻ tiêu biểu tỉnh Bắc Giang lần thứ IV và kỷ niệm 60 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Bắc Giang được thành lập từ năm 2010, đến nay đã thu hút được hơn 500 hội viên tham gia sinh hoạt tại 13 câu lạc bộ. Hội thường xuyên tổ chức các hoạt động tình nguyện khám, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho thanh, thiếu nhi và nhân dân nghèo, người cao tuổi, người có công với cách mạng, công nhân lao động tại các khu, cụm công nghiệp…. Các hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng của Hội được tổ chức ngày càng hiệu quả, thiết thực, nhận được sự đánh giá cao của các cấp, các ngành và nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh. Các hoạt động chăm lo, đồng hành cùng hội viên được quan tâm. Đội ngũ thầy thuốc trẻ luôn nêu cao tinh thần rèn y đức, trách nhiệm với công việc, không ngừng học tập, nghiên cứu khoa học để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, phục vụ sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Tại buổi lễ, Giám đốc Sở Y tế Bắc Giang đã tuyên dương 10 thầy thuốc trẻ tiêu biểu tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2013 -2014. Đây là phần thưởng cao quý của dành cho các thầy thuốc trẻ có thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu khoa học và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, anh Nguyễn Bá Tĩnh, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã biểu dương thành tích đạt được của Hội; đồng thời mong muốn đội ngũ thầy thuốc trẻ nêu cao ý thức trách nhiệm, tận tụy hết lòng cứu chữa bệnh nhân, rèn luyện nâng cao đạo đức nghề nghiệp; thường xuyên học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nắm bắt kỹ thuật mới áp dụng vào điều trị, sáng tạo trong nghiên cứu khoa học; đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện khám bệnh, tư vấn sức khỏe vì cuộc sống cộng đồng.

Cũng nhân dịp này, Bộ Y tế trao tặng Bằng khen cho tập thể Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và cá nhân anh Nguyễn Văn Chuẩn, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh; Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam trao tặng Bằng khen cho 02 tập thể và 05 thầy thuốc trẻ; Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh trao tặng giấy khen cho 10 thầy thuốc trẻ có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thầy thuốc trẻ năm 2014.