Tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp TƯ hành trình về nguồn tri ân các anh hùng liệt sỹ

09:57 29/07/2017     1222

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Web.ĐTN: Nhân kỷ niệm 70 năm ngày thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017), từ ngày 26 đến ngày 28/7/2017, Ban Thường vụ Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức đợt hoạt động “Theo bước chân những người anh hùng” và Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.
Đây là chuỗi hoạt động lớn, có ý nghĩa giáo dục, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Tham dự chương trình có đồng chí Trần Văn Quang, Phó trưởng Ban Dân vận Đảng ủy Khối Doanh nghiệp TƯ; đồng chí Vũ Đức Tú, Ủy viên BTV TƯ Đoàn, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp TƯ; cùng các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư, đoàn viên thanh niên trong Khối.


Đ
Đồng chí Vũ Đức Tú, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp TƯ tặng quà cho gia đình chính sách người có công với Cách mạng tại hành trình

Trong khuôn khổ chương trình, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương đã phối hợp tỉnh Đoàn Hà Giang tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa và trao tặng biển biểu trưng xây dựng nhà tình nghĩa và kinh phí 50 triệu đồng cho hộ ông Đặng Ngọc Thành, là cháu nội của liệt sỹ đã hy sinh trong thời kỳ chống Pháp. Gia đình ông Thành có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đông con, hiện đang sống trong nhà tạm tại thôn Chàng Mới.

Ngoài ra,
Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương còn trao tặng 22 suất quà cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Yên Hà; tổ chức nghi lễ chào cờ tại cột cờ Lũng Cú, nơi địa đầu Tổ quốc; thăm tặng quà cho đồn biên phòng Lũng Cú và các gia đình chính sách, người có công với Cách mạng tại xã Ma Lé, huyện Lũng Cú  tỉnh Hà Giang.

Tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp TƯ chào cờ tại Cột cở Lũng Cú
Tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp TƯ chào cờ tại Cột cờ Lũng Cú
0
Các đồng chí lãnh đạo khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ ông Đặng Ngọc Thành, là cháu nội của liệt sỹ đã hy sinh trong thời kỳ chống Pháp, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đông con, hiện đang sống trong nhà tạm tại thôn Chàng Mới

Cũng trong dịp này, Đoàn Khối Doanh nghiệp TƯ đã hỗ trợ xây dựng Nhà Nhân ái cho ông Hồ Văn Thỏa, gia đình chính sách ở thôn 5 xã Hải Phúc, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị, hỗ trợ kinh phí mua hương, nến tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang các tỉnh Nghệ An, Quảng Trị; tặng các suất quà và nhiều phần quà có ý nghĩa cho các gia đình chính sách với tổng giá trị gần 200 triệu đồng.

0
0
Đoàn  công tác tặng quà cho gia đình chính sách xã Ma Lé, huyện Lũng Cú  tỉnh Hà Giang.

Đồng chí Vũ Đức Tú, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp TƯ cho biết: Hành trình về nguồn và Lễ thắp nến tri ân là dịp để tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương nói riêng và tuổi trẻ cả nước nói chung thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Qua đó đã khẳng định vai trò và trách nhiệm của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong việc chăm lo cho các đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng, hỗ trợ con em gia đình liệt sỹ, thương bệnh binh.

Đoàn viên Khối Doanh nghiệp Trung ương thắp nến, dâng hương lên những phần mộ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên
Đoàn viên Khối Doanh nghiệp Trung ương thắp nến, dâng hương lên những phần mộ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên thể hiện lòng tri ân sâu sắc của tuổi trẻ đoàn khối các doanh nghiệp Trung ương đối với những cống hiến, hy sinh của các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh để giữ vững từng tấc đất biên cương Tổ quốc.