Trung ương Hội LHTN Việt Nam tri ân những người hùng "hiệp sĩ đường phố"

14:48 04/06/2018     719

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Web.ĐTN: Ngày 02/6, đoàn công tác Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Hội LHTN Việt Nam TP. Hồ Chí Minh đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các hiệp sĩ bị thương trong vụ truy bắt trộm xe SH đêm 13/5 vừa qua, như một lời tri ân tinh thần quả cảm, những hy sinh, mất mát của các anh vì sự bình yên của bao người.
Đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà hai hiệp sĩ  Nguyễn Đức Huy học năm thứ 4, Khoa Quản trị kinh doanh, trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh và Đinh Phú Quý hiện đang học năm thứ 4, Khoa Công nghệ thông tin, trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TP. Hồ Chí Minh, cả hai hiệp sĩ đều bị thương nặng trong vụ truy bắt trộm xe SH.
Đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà hai hiệp sĩ Nguyễn Đức Huy học năm thứ 4, Khoa Quản trị kinh doanh, trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh và Đinh Phú Quý hiện đang học năm thứ 4, Khoa Công nghệ thông tin, trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TP. Hồ Chí Minh - cả hai hiệp sĩ đều bị thương nặng trong vụ truy bắt trộm xe SH.


Tại buổi thăm hỏi, đồng chí Nguyễn Kim Quy, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã động viên tinh thần và mong các hiệp sỹ sớm phục hồi sức khỏe; đồng thời, trao hai phần quà cho các hiệp sỹ, mỗi suất quà trị giá 50 triệu đồng.

Đồng chí Quy mong muốn, những hiệp sĩ trên cả nước cần nâng cao nghiệp vụ, tay nghề; cẩn thận cao độ và mưu trí hơn. Luôn đoàn kết, phối hợp nhịp nhàng với đồng đội khi săn bắt cướp để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra. Đồng thời khẳng định, Trung ương Hội LHTN Việt Nam và các đơn vị sẽ luôn đồng hành cùng các anh trong việc hỗ trợ tư trang để đảm bảo an toàn cho các hiện sĩ trong quá trình tác nghiệp.

Được biết, anh Quý bị tổn thương nghiêm trọng ở vùng ngực bên phải, đứt động mạch cánh tay, mất nhiều máu. Anh Huy cũng bị một vết thương hở khá nặng bên ngực phải. Sau khi được các bác sĩ tích cực cấp cứu, hiện tại sức khỏe của hai anh đã có nhiều chuyển biến tốt, không còn ảnh hưởng đến tính mạng.

Ngoài việc trao 50 triệu đồng cho 2 hiệp sĩ Quý và Huy, Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Tập đoàn Tập đoàn Xuân Thành (Thái Group) còn trao 350 triệu đồng cho 3 hiệp sĩ bị thương vong trong vụ truy bắt trộm xe SH ngày 13/5. Trong đó, hai hiệp sĩ bị mất sẽ được hỗ trợ 150 triệu đồng/ 01 hiệp sĩ, hiệp sĩ bị thương được hỗ trợ 50 triệu đồng.




Như báo chi đưa tin, vào lúc 20h30', ngày 13/5, đội hiệp sỹ đường phố Tân Bình phát hiện một nhóm khoảng 4 đối tượng đang trộm một xe máy SH trên đường Cách Mạng Tháng Tám (đoạn phường 10, Quận 3). Khi bị vây bắt, các đối tượng trộm xe nhanh chóng lên xe máy thoát thân. Rượt đuổi vài trăm mét, nhóm hiệp sỹ đuổi kịp các đối tượng. Lúc này, nhóm đối tượng trộm xe đã dùng hung khí tấn công lại khiến 02 người trong đội hiệp sĩ tử vong, 3 người khác bị thương. Sau đó nhóm đối tượng nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường.