Trao giải hai cuộc thi sáng tác: Biểu trưng và Ca khúc về thanh niên

13:39 16/08/2024     163

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Chiều 15/8, tại Báo Thanh Niên đã diễn ra lễ trao giải 2 cuộc thi sáng tác: Biểu trưng và Ca khúc về thanh niên tuyên truyền Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam lần IX.

Tham dự lễ trao giải có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam; Nguyễn Xuân Hiếu, Phó trưởng ban Đoàn kết tập hợp thanh niên T.Ư Đoàn, Phó chủ tịch T.Ư Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam; Nguyễn Hải Nam, Ủy viên Ban chấp hành, Phó Chánh văn phòng T.Ư Đoàn; Lương Thị Anh Đào, Phó Chánh văn phòng T.Ư Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam; nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn, Tổng biên tập Báo Thanh Niên.

 

Trao giải hai cuộc thi sáng tác: Biểu trưng và Ca khúc về thanh niên- Ảnh 1.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn và đại diện Trường ĐH Hoa Sen trao giải nhất cuộc thi Sáng tác biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam lần thứ IX cho tác giả Phạm Tam

 

Nhằm tuyên truyền Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 - 2029, T.Ư Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tổ chức 2 cuộc thi sáng tác: Biểu trưng và Ca khúc về thanh niên".

Sau nhiều tháng kể từ ngày phát động, cuộc thi đã nhận được nhiều tác phẩm ấn tượng. Trong đó, có 226 tác phẩm biểu trưng cùng 54 ca khúc từ các tác giả trên khắp mọi miền đất nước gửi về. Điều đặc biệt, không chỉ những tác giả chuyên nghiệp, mà còn có nhiều tác giả là học sinh, sinh viên tham gia cuộc thi. Điều này cho thấy sức lan tỏa của cuộc thi trong cộng đồng thanh niên, thu hút sự quan tâm của người trẻ đối với Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

 

Trao giải hai cuộc thi sáng tác: Biểu trưng và Ca khúc về thanh niên- Ảnh 3.

Trao giải cho 5 biểu trưng độc đáo, sáng tạo

 

Ở cuộc thi sáng tác Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam lần thứ IX, ban tổ chức đã nhận được 226 biểu trưng từ các tác giả gửi về, trong đó có 138 biểu trưng đúng thể lệ vào vòng chung khảo.

Qua quá trình chấm giải, ban tổ chức đã chọn được 1 biểu trưng đạt giải nhất của tác giả Phạm Tam (TP.HCM) và 5 biểu trưng độc đáo, sáng tạo thuộc về các tác giả: Hồ Sỹ Khải (Đồng Tháp); Lâm Hồ Thụy Vy (TP.Huế); Trần Văn Nghĩa (TP.Hà Nội); Võ Tuấn Kiệt (TP.HCM); Lâm Quốc Toàn (TP.HCM).

 

Trao giải hai cuộc thi sáng tác: Biểu trưng và Ca khúc về thanh niên- Ảnh 4.

Tác giả Phạm Tam giao lưu tại chương trình

 

Thời gian qua, cuộc thi sáng tác Ca khúc về thanh niên tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam lần IX, nhận được sự ủng hộ của rất nhiều tác giả.

Giải nhất của cuộc thi sáng tác Ca khúc về thanh niên đã thuộc về tác giả Mai Trâm với ca khúc "Tự hào thanh niên Việt Nam". Tác phẩm đạt giải nhất cũng được chọn làm ca khúc chính thức của Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp thanh niên VN lần thứ IX.

Ban giám khảo cũng chọn được 5 ca khúc chất lượng, gồm: Tự hào ta là thanh niên, tác giả Văn Viết Phương Hoài; Vững bước thanh niên thời đại, tác giả Hồ Công Thành; Nơi màu xanh tỏa sáng, tác giả Huỳnh Đức; Thanh niên Việt Nam - Khát vọng ngày mai, tác giả An Hiếu; Vinh quang chúng ta, tác giả Nguyễn Chung Bảo.

 

Trao giải hai cuộc thi sáng tác: Biểu trưng và Ca khúc về thanh niên- Ảnh 5.

Anh Nguyễn Ngọc Lương, nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn và đại diện Tập đoàn giáo dục EQuest trao giải nhất cho tác giả Mai Trâm với ca khúc Tự hào thanh niên Việt Nam

 

Trao giải hai cuộc thi sáng tác: Biểu trưng và Ca khúc về thanh niên- Ảnh 6.

Tác giả Mai Trâm giao lưu với khán giả tại chương trình

 

Phát biểu tại lễ trao giải, anh Nguyễn Xuân Hiếu, Phó trưởng ban Đoàn kết tập hợp thanh niên T.Ư Đoàn, Phó chủ tịch T.Ư Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, cho biết 2 cuộc thi sáng tác Biểu trưng và Ca khúc về thanh niên, là một trong những hoạt động tuyên truyền đầu tiên về đại hội, đây cũng là nội dung quan trọng, nhằm lan tỏa đại hội đến đông đảo thanh niên và người dân trên cả nước.

 

Trao giải hai cuộc thi sáng tác: Biểu trưng và Ca khúc về thanh niên- Ảnh 7.

Trao giải 5 ca khúc chất lượng, gồm: "Tự hào ta là thanh niên" của tác giả Văn Viết Phương Hoài; "Vững bước thanh niên thời đại" của Hồ Công Thành; "Nơi màu xanh tỏa sáng" của Huỳnh Đức; "Thanh niên Việt Nam - Khát vọng ngày mai" của An Hiếu và "Vinh quang chúng ta" của Nguyễn Chung Bảo

 

Anh Hiếu nhận định các tác phẩm dự thi đã thể hiện một cách sinh động và sâu sắc tinh thần của thanh niên Việt Nam: nhiệt huyết, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm và luôn hướng về tương lai. Những biểu trưng và ca khúc này không chỉ là sản phẩm nghệ thuật mà còn là thông điệp sâu sắc về thế hệ thanh niên Việt Nam trong thời kỳ mới.

"Cuộc thi sáng tác tuyên truyền Đại hội IX, không đơn thuần là một cuộc thi mà còn là sân chơi để thanh niên, các tác giả thể hiện tài năng, khẳng định bản thân và đóng góp vào sự thành công của đại hội. Các tác phẩm đoạt giải đã thực sự chạm đến trái tim của những người trẻ, những cán bộ, hội viên thanh niên, khơi dậy trong mỗi người lòng tự hào dân tộc, tinh thần đoàn kết và ý chí quyết tâm góp phần xây dựng Tổ quốc Việt Nam giàu mạnh và văn minh", anh Hiếu nhìn nhận.

 

Trao giải hai cuộc thi sáng tác: Biểu trưng và Ca khúc về thanh niên- Ảnh 8.

Trình diễn ca khúc đạt giải nhất

 

Cũng theo anh Hiếu, các tác phẩm được vinh danh hôm nay là những biểu tượng, ca từ, giai điệu nhiệt huyết về thanh niên, đồng thời đây cũng là biểu thị của khát vọng cống hiến, bản sắc và vị thế của thanh niên Việt Nam; khẳng định về vai trò của thế hệ thanh niên trong thời kỳ mới, những điều đó được khắc họa một cách rõ nét qua những hình ảnh của cánh chim tiên phong, ngọn lửa nhiệt huyết và những cánh hoa sen mềm mại mang nét đẹp thuần khiết của văn hóa dân tộc Việt Nam được truyền tải vô cùng tinh tế qua biểu trưng chính thức của đại hội.

 

theo báo Thanh Niên