Trao giải Cuộc thi “Thanh niên với Văn hóa giao thông” năm 2017

09:27 25/12/2017     929

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Web.ĐTN: Trong 02 ngày 23 và 24/12, tại TP Buôn Ma Thuột, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an và Công ty Honda Việt Nam tổ chức Vòng chung kết và Lễ trao giải Cuộc thi “Thanh niên với Văn hóa giao thông” năm 2017.
20 thí sinh xuất sắc tham gia phần thi trắc nghiệm tại vòng Chung kết
20 thí sinh xuất sắc tham gia phần thi trắc nghiệm tại vòng Chung kết


Tham dự Lễ trao giải Cuộc thi có đồng chí Nguyễn Phi Long - Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam; đồng chí Võ Văn Cảnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk; đồng chí Y Nhuân Byă - Bí thư Tỉnh đoàn Đắk Lắk; đồng chí Nguyễn Trọng Thái - Chánh Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia; ông Kiwamu Kayano - Phó Tổng Giám đốc Công ty Honda Việt Nam; các Tỉnh, Thành đoàn trực thuộc Trung ương và hơn 500 đoàn viên, thanh niên tỉnh Đắk Lắk tham dự và cổ vũ Cuộc thi.

Cuộc thi “Thanh niên với Văn hóa giao thông” năm 2017 được phát động vào ngày 17/9 tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Sau hơn 02 tháng triển khai, cuộc thi đã thu hút hơn 80.000 bài thi của các bạn đoàn viên, thanh niên trong toàn quốc. Ban Tổ chức đã lựa chọn 20 thí sinh xuất sắc nhất để tham gia tranh tài tại vòng thi Chung kết, trong đó, có 02 thí sinh đến từ tỉnh Đắk Lắk (thí sinh Bùi Ngọc Anh - Đoàn trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên và thí sinh Nguyễn Thùy Duyên - Đoàn khối Các cơ quan tỉnh).

Tại vòng thi Chung kết các thí sinh đã trải qua 02 phần thi: Thi Trắc nghiệm và thi hùng biện với các kiến thức về Luật Giao thông đường bộ, những kỹ năng nhận biết rủi ro, cách phòng tránh nguy hiểm thông qua các tình huống khi tham gia giao thông…
Ban Tổ chức trao giải cho các thí sinh xuất sắc tại cuộc thi
Ban Tổ chức trao giải cho các thí sinh xuất sắc tại cuộc thi


Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao 02 giải Nhất mỗi giải gồm Cúp, Bằng khen và 01 chiếc xe honda Wave Alpha; 05 giải Nhì gồm Cúp, Bằng khen, 01 Máy tính bảng; 13 giải Ba gồm Cúp, Bằng khen, 01 Điện thoại thông minh và 500 giải Khuyến khích cho những đoàn viên thanh niên có bài dự thi xuất sắc.

Phát biểu tại Lễ trao giải cuộc thi, đồng chí Nguyễn Phi Long - Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam cho biết: “An toàn giao thông đã và đang là mối quan tâm lớn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam. Cuộc thi “Thanh niên với Văn hóa giao thông” với mục đích tiếp tục phát huy vai trò xung kích của tổ chức Đoàn, Hội trong công tác tuyên truyền đảm bảo trật tự an toàn giao thông đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo đoàn viên, thanh niên trên cả nước, giúp các bạn đoàn viên, thanh niên trau dồi kiến thức, hành vi văn minh và kỹ năng để tham gia giao thông an toàn hơn, đồng thời hiểu rõ trách nhiệm của Đoàn thanh niên là lực lượng nòng cốt, luôn tiên phong tham gia các hoạt động đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại địa phương góp phần giảm thiểu tại nạn giao thông cho xã hội…”  

Bạn Phạn Văn Thành đến từ Bà Rịa - Vũng Tàu, thí sinh giành giải Nhất cuộc thi chia sẻ: “Đây là một cuộc thi rất thú vị và bổ ích dành cho các bạn đoàn viên, thanh niên. Thông qua cuộc thi, mỗi bạn đoàn viên, thanh niên không chỉ được trang bị thêm các kiến thức về Luật giao thông đường bộ mà được tham gia giải quyết các tình huống dẫn đến tại nạn giao thông giúp mỗi cá nhân nâng cao nhận thức, tạo sự chuyển biến mạnh về thái độ và hành vi khi tham gia giao thông của đoàn viên, thanh niên”.         
Trao Bằng khen của Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho Công ty Honda Việt Nam và 10 HEAD xuất sắc
Trao Bằng khen của Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho Công ty Honda Việt Nam và 10 HEAD xuất sắc


Tại chương trình, Trung ương Hội LHTN Việt Nam cũng đã trao tặng Bằng khen cho Công ty Honda Việt Nam và 10 HEAD xuất sắc nhất trong triển khai hiệu quả các chương trình tuyên truyền An toàn giao thông và đào tạo Lái xe an toàn cho đoàn viên, thanh niên năm 2017. Bên cạnh đó, Công ty Honda Việt Nam đã trao tặng 300 mũ bảo hiểm đạt chất lượng cho đoàn viên thanh niên tỉnh Đắk Lắk.

Cuộc thi “Thanh niên với Văn hóa giao thông” là sân chơi pháp lý lành mạnh, bổ ích, đưa pháp luật về An toàn giao thông đến với mọi người dân, đặc biệt là thế hệ thanh niên. Thông qua những câu hỏi, tình huống trong các phần thi đã góp phần cảnh báo về các hiểm họa khôn lường do tai nạn giao thông gây ra, nhất là đối tượng thanh, thiếu niên; qua đó, nhắc nhở cộng đồng nâng cao ý thức khi tham gia giao thông, đảm bảo sự bình yên trên mỗi cung đường.