Thừa Thiên Huế: Khám bệnh cho hơn 650 người dân có hoàn cảnh khó khăn

18:33 15/05/2018     563

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Web.ĐTN: Sáng ngày 13/5, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tổ chức khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc cho hơn 650 bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn tại các xã Lộc Bổn, xã Lộc Bình và xã Lộc Hoà của huyện Phú Lộc.
Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc.

Hoạt động khám chữa bệnh diễn ra từ 8h00 đến 11h00 với sự tham gia của đội ngũ y bác sĩ trẻ của Trường Đại học Y Dược Huế (phụ trách địa điểm xã Lộc Bổn), Bệnh viện Trung ương Huế (phụ trách xã Lộc Bình), Sở Y tế (phụ trách xã Lộc Hoà).

Tại buổi khám bệnh, với sự tận tình, các y, bác sỹ trong đoàn đã tiến hành thăm khám, tư vấn và chăm sóc sức khỏe cho người dân. Đồng thời, tư vấn sức khỏe, hướng dẫn kiến thức, kỹ năng phòng ngừa bệnh tật; phòng chống tai nạn thương tích, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường và dinh dưỡng hợp lý an toàn cho người dân. Từ đó giúp người dân nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình.

ddd
Khám bệnh và cấp phát thuốc cho hơn 650 bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn

Dịp này, các y bác sỹ trẻ đã khám bệnh và cấp hơn 650 đơn thuốc cho bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn tại 3 xã trên địa bàn huyện Phú Lộc. Đây là hoạt động có ý nghĩa xã hội nhân văn sâu sắc, phát huy tinh thần xung kích, tương thân, tương ái, chung tay tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng của tuổi trẻ tỉnh nhà; đồng thời thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta.

Nhằm tiếp tục phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ toàn tỉnh chung tay đẩy mạnh các hoạt động vì an sinh xã hội, trong thời gian tới, nằm trong chuỗi hoạt động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2018, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn sẽ tổ chức khám chữa bệnh và cấp phát thuốc cho bà con nhân dân xã A Roàng, huyện A Lưới với chỉ tiêu đặt ra là khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 2.000 người dân.