Thanh Hóa: Tư vấn, khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 1.000 hộ gia đình chính sách

14:58 04/12/2017     845

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Web.ĐTN: Trong 2 ngày 31/11 và 1/12, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và bệnh viện Quận 2 TP Hồ Chí Minh đã tổ chức chương trình tư vấn, khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho 1.000 người dân gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, người già neo đơn tại 2 xã Công Chính, huyện Nông Cống và xã Luận Khê, huyện Thường Xuân.
 
ác sỹ bệnh viện Quận 2 TP Hồ Chí Minh khám bệnh cho người dân
Bác sỹ bệnh viện Quận 2 TP Hồ Chí Minh khám bệnh cho người dân


Tại buổi tư vấn, khám bệnh, với sự tận tình, các y, bác sỹ trong đoàn đã tiến hành thăm khám, tư vấn và chăm sóc sức khỏe cho người dân. Người dân địa phương chủ yếu mắc các bệnh như: tim mạch, mỡ máu, cao huyết áp, đái tháo đường, thoái hóa xương, tai mũi họng và các bệnh về mắt. Các bác sỹ đã tiến hành kê đơn, cấp phát thuốc miễn phí và hướng dẫn phương pháp điều trị, đồng thời tư vấn cho người dân các kiến thức phòng tránh một số bệnh phổ biến, từ đó giúp họ nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình. Đối với những bệnh nặng, các bác sĩ đã tư vấn, hướng dẫn người dân lên các bệnh viện tuyến trên để kịp thời điều trị.

Nhân dịp này, đoàn công tác đã trao 20 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho 20 gia đình chính sách của 2 xã Công Chính, huyện Nông Cống và xã Luận Khê, huyện Thường Xuân.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của thế hệ trẻ; phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ chung tay vì cuộc sống cộng đồng.