Thanh Hóa: Hoàn thành 100% Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam cấp huyện

08:39 19/08/2024     189

Đại hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   ĐTN: Tính đến ngày 14/8, Hội LHTN tỉnh đã chỉ đạo 27/27 đơn vị cấp huyện tổ chức thành công Đại hội, trong đó có 21/27 đơn vị hiệp thương chọn cử trực tiếp Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội LHTN nhiệm kỳ mới tại Đại hội, 02/27 đơn vị không tiến hành hiệp thương ủy viên Ủy ban Hội và các chức danh chủ chốt tại Đại hội và đã có quyết đinh sáp nhập đơn vị.

Tại các Đại hội, nhân sự được giới thiệu hiệp thương chọn cử chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội tại Đại hội trúng cử đạt tỷ lệ 100%. Có 691 anh, chị được hiệp thương vào Ủy ban Hội nhiệm kỳ 2024 – 2029.

 

Đại hội đại biểu Hội LHTN Thành phố Thanh Hóa

Đại hội đại biểu Hội LHTN Thị Xã Nghi Sơn

 

Tại đại hội đã tiến hành hiệp thương chọn cử 212 đại biểu chính thức đi dự Đại hội đại biểu Hội LHTN tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029, 8/27 đơn vị tổ chức tuyên dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác Hội và phong trào thanh niên giai đoạn 2019-2024. Nhiều đơn vị đã linh hoạt, chủ động tham mưu cho Chủ tịch UBND huyện trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân tiên tiến, tạo không khí trang trọng, trong ngày hội lớn của thanh niên; ứng dụng có hiệu quả công nghệ 4.0 trong việc triển khai các nội dung của Đại hội như: Xây dựng phóng sự báo cáo; sử dụng tài liệu trực tuyến qua mã QR; thiết kế các infographic tuyên truyền Đại hội…

 

Đại hội đại biểu Hội LHTN Huyện Hoằng Hóa

 

Từ những chỉ đạo, hướng dẫn của Hội cấp trên, Đại hội cấp cơ sở và cấp huyện trên toàn tỉnh đã được các cấp Hội tổ chức đảm bảo chất lượng, trang trọng, tiết kiệm, với những nội dung thiết thực, đảm bảo tiến độ đề ra, cụ thể: Báo cáo chính trị cơ bản ngắn gọn tập trung đánh giá những kết quả cụ thể đạt được trong việc thực hiện phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” và chương trình “Xây dựng tổ chức Hội LHTN Việt Nam vững mạnh”; xác định cụ thể những hạn chế, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm trong từng mặt công tác.

 

Đồng chí Lê Văn Châu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Thanh Hóa phát biểu chỉ đạo tại Đại hội đại biểu Hội LHTN Huyện Đông Sơn.

 

Quá trình chuẩn bị nhân sự đảm bảo đúng quy định của Điều lệ và hướng dẫn thực hiện Điều lệ Hội. Ủy ban Hội đã chủ động xây dựng đề án nhân sự Ủy ban Hội khóa mới, phối hợp với Ban Thường vụ Đoàn thống nhất nhân sự tham gia Ủy ban Hội nhiệm kỳ mới đảm bảo chất lượng, tính đại diện cho các lực lượng thanh niên tại địa phương; không khí đại hội linh hoạt, sôi nổi, trẻ trung, hướng về thanh niên, có nhiều hoạt động bên lề như Ngày hội thanh niên, các trò chơi dân gian dành cho các đại biểu đại hội; nhiều đơn vị có triển lãm, trưng bày các sản phẩm mô hình kinh tế thanh niên, các sản phẩm tiêu biểu của địa phương...

 

Đại hội đại biểu Hội LHTN Huyện Thạch Thành

Đại hội đại biểu Hội LHTN Huyện Yên Định

 

Có thể nói, thành công của Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam cấp huyện và cấp cơ sở khẳng định sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của cấp ủy và Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh; tinh thần đoàn kết, dân chủ, đồng thuận và đầy trách nhiệm của cán bộ, hội viên, thanh niên. Đây là tiền đề góp phần quan trọng để tiến tới tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Thanh Hóa lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
    

Lê Hưng