Thăm, tặng hoa chúc mừng Hội Thầy Thuốc trẻ tỉnh Đồng Tháp

17:48 26/02/2018     971

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Web.ĐTN: Chào mừng kỷ niệm 63 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 - 27/02/2018), ngày 24/02, đồng chí Đoàn Tấn Bửu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí trong Thường trực Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã đến thăm, tặng hoa chúc mừng Hội Thầy Thuốc trẻ tỉnh Đồng Tháp.
Lãnh đạo tỉnh thăm, động viên Hội thầy thuốc trẻ Đồng Tháp
Lãnh đạo tỉnh thăm, động viên Hội thầy thuốc trẻ Đồng Tháp


Tại đây các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã ân cần thăm hỏi, động viên lực lượng thầy thuốc trẻ tình nguyện đang thực hiện khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe miễn phí cho người dân hoàn cảnh khó khăn tại Phòng khám Nhân đạo; đồng thời, ghi nhận và tuyên dương công sức của các thầy thuốc trẻ trong việc tình nguyện chăm sóc sức khỏe nhân dân và duy trì hoạt động định kỳ của Phòng khám Nhân đạo.
ĐVTN tham gia trực phòng khám đón tiếp và hướng dẫn người bệnh
ĐVTN tham gia trực phòng khám đón tiếp và hướng dẫn người bệnh


Được biết, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Đồng Tháp được thành lập từ năm 2001 với tên gọi là CLB Y bác sĩ trẻ tỉnh Đồng Tháp. Đến nay, đã có hơn 120 thành viên, thường xuyên tổ chức các hoạt động tình nguyện chăm sóc sức khỏe người dân có hoàn cảnh khó khăn. Nổi bật là tổ chức hoạt động tại Phòng khám Nhân đạo định kỳ vào thứ Bảy hàng tuần, mỗi lần khám, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí từ 250 - 400 suất cho người bệnh hoàn cảnh khó khăn từ nguồn kinh phí xã hội hóa hoàn toàn.

Thông qua các phong trào thầy thuốc tình nguyện và hoạt động của Phòng khám Nhân đạo đã có nhiều gương thầy thuốc trẻ của tỉnh được được tuyên dương, khen thưởng các cấp.