Thái Nguyên: Khám bệnh, tư vấn sức khỏe miễn phí cho 212 nữ phạm nhân

15:40 14/12/2017     1025

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Web.ĐTN: Ngày 13/12, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Trại giam Phú Sơn 4 tổ chức hoạt động khám bệnh, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho nữ phạm nhân trong độ tuổi thanh niên đang thụ án tại Trại giam Phú Sơn 4.

Các Y Bác sỹ thăm khám bệnh cho nữ phạm nhân
Các Y bác sỹ thăm khám bệnh cho nữ phạm nhân


Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch phối hợp giữa Hội LHTN Việt Nam tỉnh Thái Nguyên và Trại giam Phú Sơn 4 về giáo dục phạm nhân trong độ tuổi thanh niên và giúp đỡ họ tái hòa nhập cộng đồng, giai đoạn 2016 - 2020 ;và hưởng ứng Chương trình tình nguyện mùa đông năm 2017 và Xuân tình nguyện năm 2018.

Trong chương trình, các nữ phạm nhân đã được các thầy thuốc trẻ đến từ Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên khám bệnh, tư vấn sức khỏe sinh sản, cách phòng tránh một số bệnh thường gặp ở phụ nữ...

Kết quả, đã có 212 nữ phạm nhân đã được khám bệnh, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí, tổng trị giá thuốc phát miễn phí khoảng 10 triệu đồng.

Hoạt động tình nguyện thiết thực và ý nghĩa này nhằm cụ thể hóa kế hoạch phối hợp của Trung ương Hội LHTN Việt Nam với Tổng cục 8 - Bộ Công an về phối hợp giáo dục phạm nhân trong độ tuổi thanh niên và giúp đỡ họ tái hòa nhập cộng đồng góp phần xóa bỏ mặc cảm cho các phạm nhân nói chung, thanh thiếu niên đang thụ án tại đây nói riêng, tạo động lực cho họ phấn đấu cải tạo tốt để nhanh chóng hòa nhập cộng đồng.