Sóc Trăng: Tổng kết công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2014

09:04 02/02/2015     1309

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Web.ĐTN: Vừa qua, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Sóc Trăng tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2014. Đến dự hội nghị có đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Sóc Trăng; đồng chí Lưu Văn Xem - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Võ Chí Công - Bí Thư Tỉnh Đoàn.
Năm 2014, công tác Hội và phong trào thanh niên tỉnh Sóc Trăng có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức, các hoạt động đều tập trung thực hiện chủ đề “Nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Hội”, các chương trình, cuộc vận động của Hội đã góp phần nâng cao chất lượng và nhận thức của hội viên, thanh niên. Trong năm, Ủy ban Hội các cấp đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền về chủ trương của Đảngm chính sách pháp luật Nhà nước, tuyên truyền ý nghĩa các ngày lễ lớn... được 1.180 cuộc, thu hút trên 59.300 lượt cán bộ, hội viên thanh niên, học sinh sinh viên tham gia. Các cấp bộ Hội đã tích cực tổ chức các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội, nổi bật như: có trên 16.650 lượt cán bộ, hội viên thanh niên thực hiện “Ngày hội thanh niên hành động vì môi trường”, “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh” với tổng kinh phí trên 130 triệu đồng; vận động trên 8.600 lượt hội viên đăng ký hiến máu thu được 6.007 đơn vị máu; tổ chức tư vấn sức khỏe, khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho trên 14.200 lượt người nghèo, tặng 300 phần quà cho các gia đình chính sách, 500 suất học bổng cho học sinh nghèo... Ủy ban Hội các cấp còn phối hợp các ngành có liên quan mở 833 lớp tập huấn chuyển giao kỹ thuật trong trồng trịt, chăn nuôi cho trên 1.200 lượt cán bộ, hội viên thanh niên; mở 98 lớp học nghề với 3.250 hội viên thanh niên đăng ký tham gia.
f
Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng cờ thi đua cho 03 đơn vị

Trong năm, các cơ sở Hội đã phát triển 11.918 hội viên mới (Lớp hội viên Nguyễn Chí Thanh); củng cố và thành lập mới 436 câu lạc bộ theo nghề nghiệp, theo sở thích; giới thiệu Đoàn mở 268 lớp cảm tình Đoàn cho 15.573 hội viên, thanh niên ưu tú cho Đoàn xem xét, kết nạp, kết quả được 11.073 hội viên thanh niên đứng vòa hàng ngũ của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Riêng Ủy ban Hội tỉnh đã tổ chức thực hiện các công trình thanh niên như xây dựng trường Tiểu học Hòa Tú 2A, trường Tiểu học Vĩnh Sử, trường Mẫu giáo Thạnh Trị, xây dựng 05 cây cầu thanh niên với tổng kinh phí 6.283.000.000 đồng; vận động trao tặng 11 căn Nhà tình bạn với tổng kinh phí 330 triệu đồng; phối hợp Báo Thanh niên xét tặng 300 thẻ bảo hiểm y tế  cho thanh niên và người dân có hoàn cảnh khó khăn tại thị xã Vĩnh Châu; phối hợp Liên đoàn Lao động trao 750 phần quà tết cho công nhân nghèo, tổ chức chương trình chỗ trọ miễn phí cho 202 em thí sinh thi đại học tại thành phố Cần Thơ... Ủy ban Hội tỉnh cũng đã chỉ đạo và tổ chức thành công Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp trong tỉnh, trong đó cơ cấu đồng chí Phó Chủ tịch UBND các cấp kiêm Chủ tịch Ủy ban Hội LHTN và đồng chí Phó Bí thư Đoàn giữ chức vụ Phó Chủ tịch Ủy ban Hội LHTN cùng cấp nhằm tăng cường vai trò quản lý Nhà nước về công tác thanh niên.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đánh giá cao kết quả hoạt động công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2014. Đồng chí đề nghị các cấp bộ Hội cần quan tâm hơn nữa đối với thanh niên; cần quan tâm xây dựng các mô hình kinh tế có hiệu quả, phát triển mô hình theo hướng lâu dài; tăng cường công tác phối hợp với các ngành trong triển khai chiến lược, chương trình phát triển thanh niên của Đoàn - Hội; phát huy vai trò của thanh niên trong việc tham gia các phong trào của Đoàn - Hội...

Tại hội nghị, 21 tập thể và 22 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2014 được nhận bằng khen của Trung ương Hội LHTN Việt Nam; Ủy ban Hội tỉnh trao bằng khen cho 22 tập thể, 22 cá nhân có thành tích xuất sắc, tặng cờ cho 03 tập thể dẫn đầu thi đua công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2014.