Sóc Trăng: Đám cưới tập thể cho 9 cặp đôi có hoàn cảnh khó khăn

10:06 13/02/2018     916

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Web.ĐTN: Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Sóc Trăng, Liên đoàn Lao động và Đài Phát thanh - Truyền hình Sóc Trăng vừa phối hợp tổ chức Lễ cưới tập thể cho 9 cặp đôi là những công nhân viên chức lao động đang làm việc tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có hoàn cảnh khó khăn.
Đây là hoạt động nhằm chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên, hội viên thanh niên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn có nguyện vọng chính đáng cùng nhau xây dựng mái ấm gia đình hạnh phúc.
d
09 cặp đôi là những công nhân viên chức lao động trẻ đang làm việc tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có hoàn cảnh khó khăn.

Anh Đặng Tấn Giang - Phó bí thư Tỉnh Đoàn Sóc Trăng cho biết, năm nay, Ban tổ chức nhận được đơn của 11 cặp bạn trẻ và đã bàn bạc, tìm hiểu hoàn cảnh và chọn ra 9 cặp đôi có đủ tiêu chuẩn để tổ chức đám cưới cho các bạn. Kinh phí tổ chức lễ cưới tập thể lần thứ IV năm 2018 gần 300 triệu đồng, được lấy từ nguồn xã hội hóa.

Lễ cưới tập thể nhằm tuyên truyền cho người lao động, thanh niên và nhân dân về việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới cho phù hợp thuần phong mỹ tục của dân tộc. Qua đó, góp phần hỗ trợ, chăm lo cho người lao động nghèo, nhất là thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn, hướng đến việc xây dựng gia đình hòa thuận, tiến bộ và hạnh phúc”.

Tại buổi lễ, các cặp đôi được lãnh đạo tỉnh trao giấy chứng nhận kết hôn, Công ty  TNHH MTV Xổ số kiến thiết Sóc Trăng trao tặng 02 căn nhà “Mái ấm công đoàn” cho 02 cặp đôi có hoàn cảnh khó khăn nhất, Trung tâm kinh doanh VNPT Sóc Trăng tài trợ 18 điện thoại và sim.

Ngoài ra, các cặp đôi còn nhận được nhiều phần quà từ các cơ quan, đơn vị tài trợ, các cô dâu chú rể còn được trang điểm, xe hoa, áo cưới, chụp ảnh (Áo cưới Phương Nguyễn tài trợ), hỗ trợ bàn tiệc Nhà hàng Hưng Lộc Phát, bánh cưới Bánh kem Ngọc Lan,….

Hai bạn Thái Vũ Linh và Nguyễn Thị Kiều Mai Lý cho biết, hoàn cảnh của chúng tôi gặp nhiều khó khăn nên dù thương nhau đã lâu nhưng chưa có điều kiện tổ chức đám cưới được. Sau khi nhận thông tin về tổ chức đám cưới tập thể, chúng tôi thống nhất đăng ký tham gia. Ngày hôm nay là một ngày thật ý nghĩa với chúng tôi và với các đôi vợ chồng trẻ khác. Chúng tôi không biết nói gì chỉ biết gửi lời chân thành cảm ơn tới Ban tổ chức và tất cả mọi người”.



Cô dâu chú rể cùng nhau cắt bánh làm lễ tại chương trình
Các cô dâu chú rể cùng nhau cắt bánh làm lễ tại chương trình

Lễ cưới tập thể dành cho đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn mang đậm tính nhân văn, ý nghĩa, thiết thực trong cuộc sống. Mong rằng, các đôi uyên ương sẽ phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

Hoạt động ý nghĩa này sẽ được duy trì với mong muốn được chia sẻ vơi đi phần nào khó khăn với những người lao động trẻ.