Quảng Ninh: Tỉnh đầu tiên hoàn thành Đại hội Hội LHTN cấp cơ sở.

12:55 01/04/2014     1971

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Web.ĐTN: Tính đến ngày 31/3 Quảng Ninh đã hoàn thành tổ chức đại hội Hội LHTN cấp cơ sở. Hiện là địa phương đầu tiên trong cả nước hoàn thành Đại hội Hội LHTN cấp cơ sở, sớm hơn 02 tháng so với kế hoạch chỉ đạo của Trung ương Hội LHTN Việt Nam.
Bám sát chỉ đạo của TW Hội LHTN Việt Nam, Hội LHTN Việt Nam tỉnh, các đơn vị đã có sự chủ động trong hướng dẫn cấp cơ sở trong việc triển khai tổ chức đại hội với 201/201 đơn vị cấp cơ sở tổ chức xong Đại hội. Cùng với việc vận động các nguồn lực xã hội hóa, công tác tổ chức Đại hội đã được các cấp ủy, chính quyền các cấp tạo điều kiện ủng hộ về kinh phí, địa điểm, thời gian và các nguồn lực khác để hỗ trợ Hội LHNT Việt Nam cấp cơ sở tổ chức thành công đại hội.
Các hoạt động lửa trại của Đại hội
Các hoạt động lửa trại của Đại hội

Đại hội Hội LHTN Việt Nam cấp cơ sở tỉnh Quảng Ninh có sự sáng tạo, đổi mới trong cách tiến hành, đã thực sự trở thành diễn đàn sinh động của tuổi trẻ. Tại đại hội, việc trình bày báo cáo nhiệm kỳ được thể hiện bằng nhiều hình thức như sân khấu hóa, phim tư liệu, các đại biểu được đi thăm trực tiếp các mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi, CLB, đội nhóm tại địa phương và làm những việc thiết thực như thăm tặng quà trẻ em nghèo, phát động năm Thanh niên tình nguyện. Quy trình công tác nhân sự cho đại hội đã có nhiều đổi mới: bầu trực tiếp Chủ tịch Hội tại Đại hội, tham gia thành phần Ủy ban Hội có sự đa dạng, có anh chị là thanh niên dân tộc, tín đồ tôn giáo, học sinh, có đơn vị các anh chị doanh nghiệp trẻ tham gia Phó Chủ tịch Hội. Đại hội thực sự là ngày hội của thanh niên với các hoạt động của CLB Hiphop, CLB Khiêu vũ thể thao, các đội văn nghệ xung kích, các hoạt động lửa trại, giao lưu kết nghĩa…

Việc đổi mới trong tổ chức Đại hội đã góp phần nâng cao chất lượng Đại hội, gắn với nhu cầu, lợi ích chính đáng của thanh niên. Đại hội Hội LHTN cấp huyện dự kiến hoàn thành trong quý II/2014, cấp tỉnh dự kiến trung tuần tháng 10/2014.