Quảng Ngãi: 120 đại biểu dự Đại hội Hội LHTN Việt Nam huyện Lý Sơn

13:53 26/08/2024     95

Đại hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   ĐTN: Sáng 26/8, tại Trung tâm Chính trị - Hành chính huyện, Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Lý Sơn lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 long trọng diễn ra với sự tham dự của 120 đại biểu là những cán bộ, hội viên thanh niên ưu tú thay mặt cho toàn thể hội viên, thanh niên trong địa bàn huyện.

Đây là đơn vị cuối cùng của tỉnh Quảng Ngãi tổ chức đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam cấp huyện.

Đến dự và chỉ đạo đại hội có chị Hồ Thị Thu Thanh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh và đồng chí Đỗ Thành Tân, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Lý Sơn.

 

Đại biểu tham dự đại hội.

 

Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Lý Sơn lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 có nhiệm vụ đánh giá những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, kiểm điểm những tồn tại, hạn chế nhằm rút ra những bài học kinh nghiệm, đề ra phương hướng nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới. Đồng thời, hiệp thương cử Ủy ban Hội khóa VI, hiệp thương cử đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024- 2029.

 

Đoàn Chủ tịch điều hành đại hội.

 

Nhiệm kỳ 2019 - 2024, công tác hội và phong trào thanh niên huyện Lý Sơn đã được chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện đạt được nhiều kết quả tích cực. Các cấp bộ hội trong huyện đã tích cực tham mưu, đề xuất với cấp ủy đảng, chính quyền các nội dung liên quan đến công tác thanh niên. Các nhiệm vụ trọng tâm hàng năm đã được Ủy ban Hội LHTN huyện cụ thể hóa và triển khai phù hợp với tình hình thực tế. Công tác phối hợp với các phòng, ban, ngành ngày càng hiệu quả, tạo thêm nguồn lực cho công tác hội và phong trào thanh niên. Nhiều hoạt động đã được tập trung chỉ đạo đảm bảo tính rộng khắp và có chiều sâu, đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của hội viên, thanh niên.
Với sự nỗ lực của các cấp bộ hội, hội viên, thanh niên trong toàn huyện, có 8/8 chỉ tiêu đã hoàn thành, trong đó có 5/8 hoàn thành vượt mức so chỉ tiêu đầu nhiệm kỳ đề ra.

 

Đồng chí Đỗ Thành Tân, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Lý Sơn phát biểu tại đại hội.

 

Cụ thể: Hàng năm, đạt chỉ tiêu 100% cán bộ, hội viên, thanh niên được học tập, quán triệt nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Đoàn và của Hội. Vượt chỉ tiêu nhiệm kỳ, cấp huyện tổ chức ít nhất 6/5 hoạt động tạo môi trường sáng tạo cho thanh niên; hỗ trợ 1 dự án khởi nghiệp nuôi cá bớp cho thanh niên tiêu biểu tại thôn Đông An Hải; tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho 1.000 lượt hội viên, thanh niên. Trung bình mỗi hội viên trên địa bàn tham gia 4/2 hoạt động thanh niên tình nguyện trong năm như Tháng Thanh niên, Thanh niên tình nguyện hè, Tình nguyện mùa đông, Xuân tình nguyện. Trong nhiệm kỳ, Hội LHTN huyện tổ chức và phối hợp tổ chức 10 đợt “Hành trình nhân ái” khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 600/500 người già, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách. Hàng năm, 100% Hội LHTN Việt Nam huyện xây dựng ít nhất 1 mô hình hỗ trợ thanh niên yếu thế. Trong nhiệm kỳ kết nạp hơn 1.500 hội viên mới, cho trưởng thành 1.000 hội viên, giới thiệu kết nạp đoàn 1.000 hội viên tiêu biểu. Cấp huyện duy trì đội thanh niên tình nguyện với hơn 30 thành viên tham gia kịp thời thực hiện các nhiệm vụ tình nguyện vì cộng đồng, đặc biệt trong thời điểm dịch COVID-19 bùng phát. Trong nhiệm kỳ phối hợp xây dựng và sữa chữa 5 “Nhà nhân ái”.

 

Chị Hồ Thị Thu Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh phát biểu tại đại hội.

 

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, với khẩn hiệu hành động Thanh niên Lý Sơn “Đoàn kết - Đổi mới - Sáng tạo -  Khát vọng - Phát triển”, Đại hội đã tập trung thảo luận, đề ra và phấn đấu thực hiện đạt và vượt 10 chỉ tiêu nhiệm kỳ 2024- 2029.

 

Các đại biểu hiệp thương Ủy ban Hội khóa mới.

 

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Đỗ Thành Tân, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Lý Sơn và chị Hồ Thị Thu Thanh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã đánh giá cao những kết quả mà Hội LHTN huyện đã dành được trong thời gian qua, đồng thời mong muốn thời gian tới Hội cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đoàn viên thanh niên trên địa bàn. Đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Hội. Triển khai và thực hiện có hiệu quả các phong trào. Trong đó có phong trào Tôi yêu tổ quốc tôi, xem đây là điểm nhấn của tổ chức. Tích cực động viên thanh niên tham gia khởi nghiệp. Tìm các giải pháp để hỗ trợ thanh niên phát triền kinh tế.

Trong đó, trọng tâm là đi đầu trong bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa quê hương, phục vụ phát triển du lịch. Chăm lo củng cố tổ chức Hội vững mạnh, tích cực tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh, góp phần sớm đưa Lý Sơn trở thành đô thị biển, là một trong những trung tâm du lịch trọng điểm của quốc gia và của tỉnh, phát triển các loại hình du lịch biển đảo đặc sắc.

 

Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam huyện Lý Sơn khoá VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 ra mắt, nhận nhiệm vụ.

 

Đại hội đã hiệp thương cử 19 anh chị vào Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam khoá VI, nhiệm kỳ 2024- 2029; hiệp thương chọn cử đoàn đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 gồm 10 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết.

 

Hội LHTN Việt Nam tỉnh trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc tiêu biểu

 

Tại phiên họp thứ nhất, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện khoá VI đã hiệp thương cử anh Phạm Văn Vương giữ chức Chủ tịch; hiệp thương cử anh Lê Mai Bình giữ chức Phó Chủ tịch; anh Nguyễn Nhật Tân giữ chức Uỷ viên phụ trách công tác kiểm tra, giám sát.

 

Chị Lê Thị Đào Loan, Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện Di Linh (Lâm Đồng) trao tặng Huyện đoàn Lý Sơn công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” giá trị 10 triệu đồng.

 

Dịp này, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tặng bằng khen cho 3 tập thể và 3 cá nhân “Đã có thành tích xuất sắc công tác hội và phong trào thanh niên tỉnh Quảng Ngãi nhiệm kỳ 2019 - 2024; UBND huyện tặng giấy khen cho 2 tập thể và 5 cá nhân “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019 – 2024”.
 

Dương Thành Tuyên