Phú Yên, Bình Phước: Tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2018

17:00 15/05/2018     548

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Web.ĐTN: Hơn 200 cán bộ Đoàn, Hội, hội viên, thanh niên, đội ngũ y, bác sỹ trẻ đến từ các CLB Thầy thuốc trẻ thuộc Hội LHTN Việt Nam các huyện: Đồng Xuân, Sơn Hòa, thị xã Sông Cầu, Đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Pymepharco và Hội LHTN Việt Nam huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định tham dự ngày hội.
Ngày 12/5, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Phú Yên đã tổ chức Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2018, tại thôn Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân. Ngày hội đã được Hội LHTN Việt Nam huyện Đồng Xuân đăng cai thực hiện.
r
Hướng dẫn rửa tay bằng xà phòng phòng chống dịch bệnh cho trẻ em

Tại Ngày hội, các bạn trẻ đã tham gia tặng 25 suất quà cho bà con nhân dân và học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho 300 bà con nhân dân; tập huấn các phương pháp sơ, cấp cứu cơ bản cho 200 em học sinh trong việc phòng, chống dịch bệnh mùa hè; hướng dẫn rửa tay bằng xà phòng phòng chống dịch bệnh cho trẻ em; tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh cho các em thiếu nhi; tổ chức giao lưu văn nghệ và giao lưu bóng chuyền giữa huyện Đoàn Vân Canh, tỉnh Bình Định và thanh niên thôn Xí Thoại.

Dịp này, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Phú Yên đã tuyên dương khen thưởng tặng giấy khen 01 tập thể 03 cá nhân; Hội LHTN Việt Nam các huyện Đồng Xuân, Sơn Hòa, và Thị xã Sông Cầu tặng giấy khen cho 08 cá nhân Thầy thuốc trẻ tiêu biểu có thành tích xuất trong hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng giai đoạn 2015 - 2018.

Ngày Hội là hoạt động nhằm lập thành tích thiết thực chào mừng kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Bác Hồ kính yêu (19/5/1890 - 19/5/2018), qua đó tăng cường đoàn kết, tập hợp lực lượng Thầy thuốc trẻ trong các hoạt động tại cộng đồng, từ đó tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí và uy tín của tổ chức Hội đối với thanh niên và xã hội, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

* Ngày 13/5, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Phước đã tổ chức Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng lần thứ 5.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Lê Thị Hồng Phấn - Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước mong muốn, mỗi y, bác sỹ sẽ phát huy tinh thần tình nguyện, sự sẻ chia của tuổi trẻ và tham gia tốt các hoạt động tại Ngày hội; đặc biệt là việc khám bệnh, phát thuốc; tổ chức tốt công tác tập huấn, hướng dẫn các kỹ năng cơ bản trong việc sơ cấp cứu, vệ sinh thân thể cho học sinh, thiếu nhi và trẻ em vùng nông thôn…


g
Đội ngũ y, bác sỹ khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân.


Tại Ngày hội, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh cùng với đội ngũ y, bác sĩ của Hội thầy thuốc trẻ tỉnh Bình Phước và Câu lạc bộ thầy thuốc trẻ của huyện Đồng Phú đã tổ chức khám bệnh, cấp thuốc, tư vấn sức khỏe miễn phí cho 500 người dân; tặng 500 phần quà cho các bệnh nhân đến khám, tư vấn sức khỏe tại 02 xã Tân Phước và Đồng Tâm.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức đã tiến hành tập huấn sơ cấp cứu cơ bản cho 150 cán bộ, y tế học đường trên địa bàn; tổ chức hoạt động rửa tay bằng xà phòng và tổ chức các trò chơi sinh hoạt tập thể cho 300 em thiếu nhi; tặng quà cho 20 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Thông qua hoạt động góp phần tăng cường công tác đoàn kết, xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong các hoạt động cộng đồng, an sinh xã hội, chăm lo sức khỏe cho nhân dân, từ đó khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Hội đối với thanh niên và xã hội góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong toàn tỉnh.