Phú Thọ: Trên 1.500 người dân được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí

23:46 15/05/2018     580

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Web.ĐTN: Thiết thực chào mừng kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh(19/5/1890 – 19/5/2018). Ngày12/5, BTV Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh Phú Thọ đã phối hợp với Sở Y tế, UBND huyện Tam Nông tổ chức Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng điểm cấp tỉnh, tại xã Thọ Văn, huyện Tam Nông.

0
Các y bác sỹ trong CLB thầy thuốc trẻ tỉnh tham gia tư vấn, khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân

Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng là hoạt động được tuổi trẻ tỉnh Phú Thọ triển khai hàng năm vào đúng dịp kỷ niệm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ngày hội là dịp tăng cường sự đoàn kết, tập hợp lực lượng thầy thuốc trẻ, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ trong các hoạt động vì an sinh xã hội, cổ vũ tinh thần sống đẹp vì cộng đồng trong thanh niên; góp phần cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe cho Nhân dân và vì sự phát triển kinh tế, xã hội trong thời kỳ đất nước đang phát triển và hội nhập quốc tế.

Tại Ngày hội điểm cấp tỉnh, các y bác sỹ trẻ của Bệnh viện đa khoa tỉnh đã tổ chức khám bệnh, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí cho 200 đối tượng thuộc hộ gia đình chính sách, người có công, người cao tuổi trên địa bàn.

Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng 2018 được BTV Tỉnh đoàn - Ủy ban Hội LHTN Việt Nam triển khai đồng loạt tại 13 huyện, thành, thị trong toàn tỉnh. Ngày hội năm nay thu hút 170 bác sỹ trẻ tình nguyện tham gia, tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho trên 1.500 người dân; tổ chức ngày hội rửa tay bằng xà phòng để phòng chống bệnh chân tay miệng cho trên 1.000 trẻ em…trị giá thuốc cấp, phát tại Ngày hội lần này ước tính là hơn 150 triệu đồng.

Ngày hội là dịp để các đoàn viên, thanh thiếu niên và Nhân dân nâng cao nhận thức về chăm sóc sức khỏe cho bản thân và cộng đồng; đồng thời cổ vũ tinh thần sống đẹp, hướng đến các hoạt động vì an sinh xã hội; xây dựng hình ảnh của các thầy thuốc trẻ năng động, sáng tạo, xung kích tình nguyện vì cộng đồng. Hy vọng, trong thời gian tới cùng với sức trẻ, những chiếc áo blouse trắng, áo xanh tình nguyện sẽ đến được gần hơn nữa với người dân, làm thêm nhiều việc làm có ý nghĩa vì cộng đồng.