Phú Thọ: Tổ chức Đại hội điểm cấp huyện tại Hội LHTN Việt Nam huyện Đoan Hùng

08:51 19/05/2014     2344

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Web.ĐTN: Ngày 14/5/2014, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Phú Thọ đã chỉ đạo Hội LHTN Việt Nam huyện Đoan Hùng tổ chức Đại hội lần thứ IV nhiệm kỳ 2014 – 2019 với quy mô điểm cấp huyện của tỉnh.
Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Thanh Hải, TUV, Bí thư Huyện ủy Đoan Hùng, Lại Tiến Thịnh – Phó Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trần Văn Ngọc – Phó chủ tịch UB MTTQ tỉnh, Phạm Thanh Tùng – Bí thư Tỉnh đoàn, chủ tịch Hội LHTN tỉnh, các đồng chí đại diện Sở Nội Vụ, BTV Huyện ủy, các ban ngành, đoàn thể của huyện, đại diện lãnh đạo 12 Hội LHTN Việt Nam các huyện, thị, thành trong toàn tỉnh. 138 đại biểu chính thức là thanh niên tiêu biểu được chọn cử từ Đại hội cấp cơ sở tham dự Đại hội.

Trước khi khai mạc Đại hội, các đại biểu đã đến dâng hương và báo công tại đài chiến thắng Sông Lô ghi dấu chiến công của quân và dân Phú Thọ trong kháng chiến chống Pháp tại Đoan Hùng.

Đại hội đã tiến hành đánh giá những kết quả công tác Hội và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ 2009 – 2014. Nhiệm kỳ qua, Hội LHTN Việt Nam huyện Đoan Hùng luôn nỗ lực phấn đấu thực hiện có hiệu quả các hoạt động công tác Hội và phong trào thanh niên, đặc biệt trong cuộc vận động thanh niên tình nguyện vì an sinh xã hội và bảo vệ môi trường được tổ chức bằng nhiều nội dung, hình thức phong phú như: Duy trì thường xuyên các phong trào “Ngày thứ bảy tỉnh nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, “Bảo vệ dòng sông quê em”…
Đại biểu chụp ảnh với Ban chấp hành khóa mới
Đại biểu chụp ảnh với Ban chấp hành khóa mới

Trong mỗi chi hội đã thành lập được các đội tình nguyện để tổ chức hoạt động tham gia thực hiện mục tiêu Quốc gia chung tay xây dựng nông thôn mới thu hút trên 4000 lượt hội viên, thanh niên tham gia. Một trong hoạt động nổi bật trong nhiệm kỳ qua của Hội LHTN Việt Nam huyện Đoan Hùng đó là tổ chức thành công chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ đất Bưởi” cũng như các công trình thanh niên; Hội đã tặng quà cho trên 1000 gia đình đình chính sách, người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện với tổng trị giá trên 350 triệu đồng cùng 200 bộ đồ dùng học tập cho các em học sinh. Quá trình diễn ra các hoạt động đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, điển hình như thanh niên Nguyễn Văn Tiến ở xã Đại Nghĩa dũng cảm quên mình để cứu bạn bị điện giật, hay anh Nguyễn Lê Anh, thành viên đội Cứu hộ đường sông thị trấn Đoan Hùng tình nguyện tham gia vớt xác người trên sông, anh Bùi Văn Dũng đoàn viên thanh niên xã Bằng Luân dũng cảm để bắt cướp bảo vệ tài sản cho người dân…

Với tinh thần dân chủ, cởi mở, Đại hội đã sôi nổi thảo luận các mục tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2014 - 2019. Đại hội đã hiệp thương cử 39 anh chị vào Ban chấp hành Hội LHTN Việt Nam huyện Đoan Hùng lần thứ IV, nhiệm kỳ 2014 – 2019 và đoàn đại biểu đi dự Đại hội tỉnh Phú Thọ. Chị Lâm Phương thuận được bầu giữ chức Chủ tịch Hội LHTNVN huyện Đoan Hùng.

Nhân dịp này, Hội LHTN huyện Đoan Hùng đã ra mắt mô hình Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Đất Bưởi và tặng quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Sau đại hội, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã họp rút kinh nghiệm chỉ đạo tổ chức Đại hội Hội cấp huyện và đôn đốc hoàn thành đại hội cấp cơ sở đảm bảo tiến độ theo kế hoạch