Nghệ An: Thăm hỏi, tặng quà, giao lưu thể thao tại vùng đồng bào, thanh niên có đạo

08:32 26/12/2017     850

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Web.ĐTN: Nhân dịp Lễ Giáng sinh năm 2017, Tỉnh đoàn – Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh Nghệ An tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, giao lưu thể thao tại vùng đông đồng bào, thanh niên có đạo.

chuc mừng giáo họ Xuân Am, xã Hưng Thịnh, huyện Hưng Nguyên
Chúc mừng giáo họ Xuân Am, xã Hưng Thịnh, huyện Hưng Nguyên

Trong các ngày từ 20/12 – 25/12, Tỉnh đoàn – Hội LHTN Việt Nam tỉnh Nghệ An đã đến chúc mừng giáo họ Xuân Am, xã Hưng Thịnh, huyện Hưng Nguyên và giáo xứ Phi Lộc, xã Diễn Quảng, huyện Diễn Châu.

Tại đây, Thường trực Tỉnh đoàn – Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã gửi lời chúc Giáng sinh an lành, hạnh phúc đến các chức sắc, chức việc tôn giáo và toàn thể bà con giáo dân. Đồng thời mong muốn các chức sắc, bà con giáo dân  luôn phát huy tinh thần sống “tốt đời, đẹp đạo”, “kính Chúa, yêu nước”, xây dựng mối đoàn kết, cùng chung tay xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp.

Đáp lại những tình cảm đó, các linh mục quản xứ đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các cấp chính quyền, các đoàn thể đã quan tâm, chăm lo đến đời sống bà con giáo dân trong thời gian qua và khẳng định sẽ tổ chức nhiều hoạt động giao lưu kết nối giữa cộng đồng và trong các tầng lớp thanh niên.

Dịp này, Tỉnh đoàn – Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tổ chức gặp mặt, tặng quà cốt cán thanh niên tôn giáo; thăm, chúc mừng Giáng sinh các Bí thư chi đoàn vùng giáo; tặng 30 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt. Tổ chức giao lưu thể thao với giới trẻ các giáo xứ và tổ chức khám, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho gần 800 bà con nhân dân vùng đồng bào có đạo tại huyện Yên Thành, Nghi Lộc và Diễn Châu. Tổng giá trị quà tặng và thuốc cấp phát 80 triệu đồng.

Nằm trong chương trình, Tỉnh đoàn – Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tới thăm, động viên và tặng 35 suất quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn người công giáo đang điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh Nghệ An.