Nam Định: Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí

13:28 12/07/2017     1539

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Web.ĐTN: Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2017); chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2017-2022, Hội LHTN Việt Nam tỉnh và Tỉnh đoàn Nam Định tổ chức chương trình khám, chữa bệnh nhân đạo và chăm sóc sức khỏe cộng đồng năm 2017 tại xã Nam Hải, huyện Nam Trực.
Tham gia chương trình có đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh; các đồng chí lãnh đạo Tỉnh đoàn; Lãnh đạo Huyện đoàn Nam Trực; Lãnh đạo Đảng ủy xã Nam Hải cùng đông đảo các y, bác sỹ của CLB Thầy thuốc trẻ tình nguyện, bệnh viện Đa khoa huyện Nam Trực, đoàn viên thanh niên xã Nam Hải, thành viên Hội đồng hương Nam Định tại Hà Nội.

Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn đã nhấn mạnh ý nghĩa của chương trình, đồng thời kêu gọi các bạn đoàn viên thanh niên hãy nêu cao tinh thần tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, tích cực tham gia các phong trào tình nguyện.

ảnh: Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn phát thuốc cho các gia đình chính sách
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn phát thuốc cho các gia đình chính sách


Với những trang thiết bị, máy móc hiện đại, sự tận tình, các y bác sỹ trẻ đã tư vấn, khám bệnh, cấp phát miễn phí 350 suất thuốc, trị giá 200.000 đồng/suất cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, hộ nghèo…. Các bác sỹ đã tiến hành kê đơn, cấp phát thuốc miễn phí và hướng dẫn phương pháp điều trị, đồng thời tư vấn cho người dân các kiến thức phòng tránh một số bệnh phổ biến, từ đó giúp họ nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình. Đối với những bệnh nặng, các bác sĩ đã tư vấn, hướng dẫn người dân lên các bệnh viện tuyến trên để kịp thời điều trị.

Sau chương trình tư vấn, khám bệnh, cấp phát thuốc, đoàn viên thanh niên đã tham gia các hoạt động tình nguyện vệ sinh môi trường xung quanh khu vực UBND xã Nam Hải và một số tuyến đường lân cận, góp phần giữ gìn môi trường xanh, sạch, đẹp tại địa phương.

Chương trình là một hoạt động có ý nghĩa xã hội nhân văn sâu sắc, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng của thế hệ trẻ, để lại dấu ấn tốt đẹp trong nhân dân.