Mang tết sớm đến với các em học sinh và bà con vùng cao Lai Châu

09:13 22/01/2018     2042

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Web.ĐTN: Ngày 20/01, tại huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam tổ chức chương trình “Xuân biên giới năm 2018”.

cs
Các đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư BCH Trung ương Đoàn và Nguyễn Thị Thu Vân, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam trao máy tính cho các xã Đoàn của huyện Phong Thổ.


Dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư BCH Trung ương Đoàn; Nguyễn Thị Thu Vân, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam; Vũ Văn Hoàn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lai Châu; cùng đại diện lãnh đạo Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lai Châu, Huyện ủy Phong Thổ, Học viện Khoa học Quân sự và các đơn vị phối hợp và gần 2.000 bà con nhân dân, đoàn viên thanh niên, các em học sinh huyện Phong Thổ (tỉnh Lai Châu)…

Tại chương trình đã diễn ra nhiều hoạt động, như: giao lưu nghệ thuật; khám, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho hơn 1.000 người dân; tặng 01 sân chơi cho em trị giá 40 triệu đồng cho trường Tiểu học Dào San; 01 bộ máy vi tính cho trường THCS Dào San; tặng 20 suất quà cho gia đình chính sách trị giá hơn 30 triệu đồng; tặng 50 suất học bổng cho học sinh vượt khó, học giỏi của huyện Phong Thổ (mỗi suất 500.000 đồng); tặng 08 bộ máy vi tính cho Đoàn các xã vùng biên giới huyện Phong Thổ; tặng 01 ti vi và 05 phần quà Tết cho các đồn Biên phòng, đồn Công an Dào San; tặng 700 áo ấm, 200 chăn ấm và 700 suất quà gồm: vở, bút, thước kẻ cho trẻ em huyện Phong Thổ.... tổng trị giá quà tặng gần 500 triệu đồng.

s
Niềm vui của các em nhỏ khi nhận quà

Chương trình được tổ chức có ý nghĩa quan trọng đối với người dân vùng cao khi đời sống của bà con nơi đây còn gặp nhiều thiếu thốn. Những món quà trên sẽ góp phần hỗ trợ cho bà con vơi bớt khó khăn trong cuộc sống, đón Tết đầm ấm. Đồng thời, động viên các cán bộ, chiến sỹ đang ngày đêm thầm lặng bảo vệ biên cương Tổ quốc.

Em Ma Thị Ca, học sinh lớp 5, trường Tiểu học Dào San chia sẻ: “Cảm ơn các anh, chị và các cô chú đã tặng cho chúng cháu những món quà  đầy ý nghĩa này, cháu xin hứa sẽ cố gắng học tập tốt, rèn luyện tốt để trở thành người có ích cho xã hội”.

Thay mặt Lãnh đạo huyện ủy và bà con nhân dân huyện Phong Thổ, Phó Bí thư huyện ủy Nguyễn Ngọc Vinh đã cảm ơn những tình cảm mà Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam và các đơn vị đã dành cho bà con nhân dân và các em học sinh của huyện. Những món quà ấm tình người sẽ góp phần chia sẻ những khó khăn của các em học sinh, giúp người dân thêm niềm vui trong ngày Tết....

xz
Tặng quà cho Đồn biên phòng Dào San

Chia sẻ với bà con ở nơi vành đai biên giới, đồng chí Nguyễn Thị Thu Vân- Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho biết, đây là hoạt động thiết thực chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 – 2022; triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát động. Chương trình nhằm phát huy tinh thần tương thân tương ái của cán bộ, hội viên, thanh niên chung sức giúp đỡ thanh thiếu nhi và nhân dân các vùng khó khăn. Đồng thời, huy động các cá nhân, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp chung tay giúp đỡ ủng hộ đồng bào miền núi, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn. Qua đó, phát huy được vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên Việt Nam trong phát triển kinh tế - xã hội đặc biệt ở những địa bàn khó khăn góp phần đảm bảo an sinh xã hội, nhất là vào dịp Tết đến Xuân về.

“Món quà tuy nhỏ nhưng chúng tôi mong rằng sẽ động viên bà con tiếp tục khắc phục những khó khăn, vượt khó vươn lên trong cuộc sống. Các em học sinh sẽ có một cái Tết ấm áp bên gia đình, người thân....”, đồng chí Nguyễn Thị Thu Vân nói.