Mang niềm vui tới cho các em bệnh nhi tại Bệnh viên Trẻ em Hải Phòng

08:39 04/12/2017     840

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Web.ĐTN: Ngày 3/12/2017, tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng đã diễn ra chương trình "Ngày Chủ Nhật cho em". Đây là một hoạt động nhiều ý nghĩa, thiết thực dành cho các em thiếu nhi đang điều trị tại đây.

u

Chương trình diễn ra với nhiều tiết mục ca hát, nhảy múa, ảo thuật,... do các bạn tình nguyện viên thực hiện.


Với mong muốn đem lại niềm vui cho trẻ em đang điều trị tại các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận, Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam chỉ đạo Đoàn Thanh niên Ban ĐKTHTN Trung ương Đoàn phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình "Ngày Chủ Nhật cho em". Chương trình diễn ra 05 số trong năm 2017, xây dựng nhiều hoạt động ý nghĩa vào Chủ nhật hàng tuần tại các bệnh viện.

Sau số đầu tiên được khởi động tại Bệnh viên Đa khoa Xanh Pôn- Hà Nội, chương trình tiếp tục được thực hiện tại Bệnh viện Đa khoa Nam Sách, Hải Dương và Bệnh viện Đa khoa Phố Nối, Hưng Yên. Số thứ 4 diễn ra tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng nơi có rất nhiều em nhỏ đang điều trị tại đây.

“Ngày chủ nhật cho em” không chỉ mang niềm vui đến với bệnh nhi mà còn là nguồn động viên cho các bậc phụ huynh. Nhiều bậc phụ huynh đã xúc động khi lâu rồi mới được nhìn nụ cười trên môi con trẻ.

Tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng, bên cạnh những tiết mục văn nghệ, “Ngày chủ nhật cho em” còn tặng 10 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho bệnh nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ngoài ra, BTC cũng trao 100 phần quà cho các bệnh nhi tại bệnh viện.

“Ngày Chủ Nhật cho em" hy vọng trở thành một hành trình mang nghĩa cử cao đẹp tới tất cả các bệnh viện, trở thành cầu nối giúp các nhà hảo tâm trên mọi nơi đất nước có cơ hội giúp đỡ, quan tâm nhiều hơn đến các em nhỏ đang từng ngày chống chọi với tử thần để giành lại sự sống cho chính mình.

Đây là hoạt động kỷ niệm 61 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Chương trình do Trung ương Hội LHTN Việt Nam chỉ đạo Đoàn Thanh niên Ban Đoàn kết tập hợp thanh niên Trung ương Đoàn phối hợp với các đơn vị tổ chức hàng tuần, mang niềm vui cho trẻ em đang phải điều trị tại các bệnh viện và cơ sở y tế.