Long An tổ chức điểm Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam cấp huyện

17:03 19/05/2014     2204

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Web. ĐTN: Sáng 17/5, Hội LHTN Việt Nam TP.Tân An, tỉnh Long An đã tổ chức thành công đại hội điểm khóa V nhiệm kỳ 2014 - 2019, với khẩu hiệu hành động “Thanh niên TP.Tân An đoàn kết sáng tạo vì Thành Phố văn minh hiện đại”.
Ban chấp hành khoá mới ra mắt Đại hội
Ban chấp hành khoá mới ra mắt Đại hội


Hiện nay Ủy ban hội LHTN TP.Tân An có 20 đơn vị, trong đó có 06 đơn vị thuộc trường học và 14 đơn vị thuộc khối dân cư, với trên 5.800 hội viên. Trong 5 năm qua nhân sự luôn biến động liên tục do chuyển công tác, xin nghỉ việc. Tuy nhiên, Uỷ ban Hội thành phố đã chủ động trong công tác củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy một cách kịp thời đáp ứng nhu cầu trong công tác lãnh đạo, điều hành các đơn vị Hội cơ sở một cách liên tục. Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Hội cơ sở cũng luôn được quan tâm. Trong nhiệm kỳ đã tổ chức được 20 lớp tập huấn ngắn hạn nhằm đào tạo, huấn luyện thêm kỹ năng làm công tác Hội cho đội ngũ cán bộ Hội viên; đưa nhiều đồng chí tham gia các lớp học chuyên ngành gồm các bậc học trung cấp, cao đẳng, đại học. Qua công tác đào tạo như vậy, hiện nay, đa số cán bộ cơ bản đảm bảo đủ chuẩn trong việc tham gia công tác. Việc kiểm tra giám sát cũng luôn được Uỷ ban hội thành phố duy trì thường xuyên. Thông qua kiểm tra giám sát phát hiện những hạn chế và chấn chỉnh kịp thời, từ đó định hướng những nội dung quan trọng cho cơ sở Hội thực hiện hiệu quả hơn. Chất lượng hoạt động của các tổ chức cơ sở Hội từ đó cũng được nâng lên. Công tác giới thiệu và kết hợp hội viên cũng được chú trọng cả về số lượng và chất lượng, các Hội viên mới là những thanh niên tiên tiến, ưu tú đạt nhiều thành tích tốt trên các lĩnh vực hoạt động xã hội. Trong thời gian qua đã phát triển được gần 3.500 hội viên.

Bên cạnh đó, Uỷ ban hội Thành phố đã nhận thấy việc phát triển tổ chức Hội phải đa dạng dưới mọi hình thức nên từ đó đã hình thành nhiều câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm như: câu lạc bộ “Đội cây kéo tình nguyện”, câu lạc bộ “vì cuộc sống cộng đồng”….Qua các hình thức tổ chức hoạt động này đã thu hút đông đảo các hội viên tham gia và đi theo đó là rất nhiều hoạt động có ý nghĩa hướng về con người, đảm bảo an sinh xã hội cho đại đa số hội viên, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng trên địa bàn Thành phố.

Dịp này Đại hội Hiệp thương cử 24 anh chị vào Ban chấp hành khóa mới. Anh Lê Văn Nhâm được đại hội tín nhiệm tiếp tục giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam khóa V nhiệm kỳ 2014 - 2019. Đồng thời đại hội cũng hiệp thương cử 13 đồng chí dự Đại hội Hội liên hiệp TNVN tỉnh Long An, trong đó có 12 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết.