Lạng Sơn: Hành trình “Vì nghĩa tình Biên giới quê hương” 2014

09:42 16/03/2014     1643

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Web.ĐTN: Ngày 14/3/2014 Tỉnh Đoàn, Hội LHTN tỉnh đã tổ chức “Hành trình vì nghĩa tình biên giới quê hương” tại xã Yên Khoái, huyện Lộc Bình.
Đây là hoạt động thiết thực lập thành tích chào mừng 83 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đại hội Hội LHTN các cấp, tăng cường các hoạt động của tổ chức Đoàn, Hội hướng về vùng biên giới.

d
Trao tặng các suất quà cho các gia đình chính sách, gia đình nghèo

Tại chương trình, đã trao tặng 20 suất quà cho các gia đình chính sách, gia đình nghèo, 15 nhà vệ sinh cải tiến với tổng trị giá 35 triệu đồng và đã ra mắt 05 đội hình thanh niên tình nguyện với các hoạt động tình nguyện thiết thực, ý nghĩa, như: tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức về Luật dân sự và Luật Biên giới cho 80 lượt bà con nhân dân... Hội Thầy thuốc trẻ và CLB Thầy thuốc trẻ huyện Lộc Bình đã tổ chức khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 80 lượt nhân dân với tổng trị giá thuốc 8 triệu đồng; giúp đỡ 05 hộ gia đình khởi công xây dựng nhà vệ sinh cải tiến. Cắt tóc cho 25 lượt học sinh, phát quang được 2 km đường biên giới, thăm tặng quà Đồn Biên phòng Chi Ma; tặng các đồ dùng thiết thực cho các em học sinh tại trường Mầm non xã Yên Khoái.

Các hoạt động tình nguyện đã được kết thúc bằng Đêm văn nghệ giao lưu của Đội TNXK Tỉnh Đoàn, Đồn biên phòng Chi Ma, Đoàn thanh niên xã Yên Khoái đã mang những lời ca, tiếng hát đầy tình cảm đã khép lại một Hành trình đầy ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích của tuổi trẻ hướng về biên giới quê hương.