Kiên Giang: Họp mặt giáo viên, học sinh, sinh viên nhân dịp Tết Mậu Tuất 2018

11:57 08/02/2018     770

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Web.ĐTN: Chiều ngày 7/02, tại UBND tỉnh, đồng chí Mai Văn Huỳnh - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo một số ban, sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh đã có buổi gặp mặt thân mật trên 200 giáo viên, học sinh, sinh viên đang công tác, học tập ở các trường cao đẳng, đại học trong và ngoài tỉnh nhân dịp Tết Mậu Tuất 2018.
Chương trình do Tỉnh đoàn phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi, tăng cường mối giao lưu, đoàn kết giữa sinh viên Kiên Giang đang học tập tại các trường, cao đẳng, đại học trong và ngoài tỉnh.



Quang cảnh buổi họp mặt
Quang cảnh buổi họp mặt

Buổi họp mặt diễn ra trong không khí ấm áp, thể hiện sự quan tâm, gửi gắm niềm tin của lãnh đạo tỉnh với các thế hệ kế thừa. Đây cũng là dịp để các lãnh đạo tỉnh ghi nhận, giải đáp các ý kiến thắc mắc của các giáo viên, học sinh, sinh viên về các vấn đề có liên quan, như: tiếp tục định hướng phát triển mạnh mẽ về kinh tế của tỉnh để sinh viên có nhiều cơ hội việc làm, ổn định cuộc sống và góp phần xây dựng quê hương; tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận thông tin tuyển dụng của các cơ quan nhà nước cũng như doanh nghiệp đóng trên địa bàn. Thông tin chương trình, học bổng du học nước ngoài của tỉnh và các điều kiện liên quan; quan tâm đầu tư cơ sở vật chất phục vụ cho công tác giảng dạy và học tập ở các trường phổ thông ngoài công lập; thông tin về chính sách thu hút nguồn nhân lực của tỉnh. Đồng thời, sinh viên, học sinh cũng mong muốn được hỗ trợ học bổng đối với học sinh, sinh viên khó khăn; tạo điều kiện cho các em được giao lưu, tham gia các hoạt động tình nguyện hè trên địa bàn tỉnh…

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Mai Văn Huỳnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương và chúc mừng những kết quả mà giáo viên, học sinh, sinh viên và các cán bộ Đoàn trường đã đạt được trong năm học 2016-2017.

Đồng chí Mai Văn Huỳnh khẳng định, mặc dù trong điều kiện còn nhiều khó khăn, nhưng tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh đã đạt được nhiều kết quả tích cực: tốc độ tăng trưởng kinh tế tăng so với kế hoạch, thu nhập bình quân đầu người đạt 1.865 USD/người, các lĩnh vực văn hóa xã hội được quan tâm hơn, chính sách an sinh xã hội được thực hiện tốt, an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội ổn định, tạo điều kiện cho kinh tế phát triển.



Quang cảnh buổi họp mặt
Đồng chí Mai Văn Huỳnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao thưởng cho các cá nhân đạt thành tích cao trong kỳ thi trung học phổ thông quốc gia 2017.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Văn Huỳnh mong muốn, các thầy, cô giáo tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, chia sẻ kinh nghiệm, giúp đỡ lẫn nhau trong công tác, giúp cho sự nghiệp đào tạo của tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững. Đồng chí cũng đề nghị các em học sinh, sinh viên phấn đấu học tập, rèn luyện tư tưởng, tu dưỡng đạo đức, nắm vững kiến thức được đào tạo để làm hành trang bước vào đời và mong các em trang bị cho mình hành trang thật tốt để “tự giữ mình” trước tình trạng xuống cấp về đạo đức trong giới trẻ hiện nay, trở thành người tốt, có ích cho xã hội.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Văn Huỳnh cũng đề nghị các ngành, các cấp quan tâm, tạo điều kiện cho các thầy, cô giáo làm tốt nhiệm vụ của mình, tiếp tục phát động, vận động tinh thần xã hội hóa để huy động nguồn lực cho phát triển nền giáo dục của tỉnh; tăng cường phối hợp, hỗ trợ tạo môi trường giảng dạy tốt nhất cho các thầy, cô giáo kể cả trong nghiên cứu, học tập phục vụ cho quê hương Kiên Giang. Đối với các Ban liên lạc học sinh, sinh viên phải không ngừng củng cố, đoàn kết, có nhiều sáng kiến hơn nữa để làm cầu nối, là bạn đồng hành cho học sinh, sinh viên hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Dịp này, Tỉnh đoàn đã tặng 3 bằng khen cho 3 Ban liên lạc học sinh, sinh viên (Hà Nội, Cần Thơ, Vĩnh Long) hoạt động tiêu biểu năm 2017; tặng 7 suất học bổng cho sinh viên học tập ngoài tỉnh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập (mỗi suất 1.000.000 đồng); tặng 10 suất học bổng “Huỳnh Mẫn Đạt”, mỗi suất 500.000 đồng cho 10 em học sinh trung học phổ thông vượt khó học tốt; Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh cũng trao thưởng cho 150 cá nhân đạt thành tích cao trong kỳ thi trung học phổ thông quốc gia 2017.

Cùng ngày, Tỉnh đoàn đã tổ chức sân chơi giao lưu giữa học sinh, sinh viên các trường cao đẳng, đại học trong tỉnh và các Ban liên lạc sinh viên Kiên Giang tại Cần Thơ, Vĩnh Long, An Giang. Sân chơi được diễn ra với các hoạt động như: thi nấu mâm cơm ngày Tết, trò chơi dân gian…