Khánh thành nhà bán trú tại Trường Dân tộc bán trú THCS Xuân Lập, Tuyên Quang

09:59 20/05/2014     2361

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Web.ĐTN: Chiều 18/5, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, báo Thanh Niên tổ chức Lễ khánh thành “Nhà bán trú cho em” tại Trường phổ thông Dân tộc bán trú THCS Xuân Lập, xã Xuân Lập, huyện Lâm Bình, Tuyên Quang.
Nguyễn Phi Long-  UVBTV, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam cùng lãnh đạo Tỉnh đoàn, lãnh đạo huyện Lâm Bình và thầy trò nhà trường kéo băng khánh thành Nhà bán trú cho em
Đ/c Nguyễn Phi Long- UVBTV, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam cùng lãnh đạo Tỉnh đoàn, lãnh đạo huyện Lâm Bình và thầy trò nhà trường kéo băng khánh thành Nhà bán trú cho em


Đây là Nhà bán trú thứ 5 được khánh thành trong năm 2014, chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, giúp các em học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn có điều kiện học tập, sinh hoạt trong cuộc sống.


Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Phi Long-  UVBTV, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam, đồng chí Nguyễn Hưng Vượng- Bí thư Tỉnh đoàn Tuyên Quang, các đồng chí lãnh đạo huyện Lâm Bình cùng hơn 100 thầy và trò Trường Dân tộc bán trú THCS Xuân Lập.

f
Các em học sinh tham gia biểu diễn văn nghệ và chào cờ nghi thức Đội tại chương trình


Nhà bán trú được xây dựng bằng công nghệ lắp ghép, vật liệu chính là khung thép và tấm EPS cách nhiệt, mái được lợp bằng tôn lạnh, cửa sổ trượt PVC, cửa đi là khung  bao nhôm; diện tích sử dụng trên 100m2, nhà bán trú được chia làm 2 phòng. Kinh phí xây dựng Nhà bán trú với trị giá 250 triệu đồng.


v
Các em học sinh được sinh hoạt, học tập tại Nhà bán trú mới


Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Phi Long-  UVBTV, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho biết: Với mục tiêu trong 4 năm, từ 2013- 2017,  mỗi năm, dự kiến sẽ xây dựng khoảng 15- 20 nhà bán trú cho các em học sinh vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo… trị giá mỗi nhà bán trú khoảng từ 200- 250 triệu đồng.  Giai đoạn đầu, chương trình sẽ triển khai xây dựng Nhà bán trú cho các em học sinh các điểm trường vùng sâu, vùng xa các tỉnh miền núi phía Bắc. Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng, ủng hộ của các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân, các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội, ĐVTN cả nước. Đồng chí Nguyễn Phi Long cũng mong rằng, cùng với chính quyền địa phương, các thầy cô giáo và các em học sinh sẽ tiếp nhận, đưa vào sử dụng, bảo quản, gìn giữ công trình để có thể phục vụ tốt nhất cho việc học tập, sinh hoạt của các em.


g
Đ/c Nguyễn Phi Long và đồng chí Nguyễn Hưng Vượng trao tặng học bổng cho các em học sinh


Thầy giáo Khổng Văn Vinh- Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Trường được thành lập từ 30/12/ 2011, nằm trên địa bàn xã Xuân Lập là xã còn gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo năm 2013 là 84,45%, trên địa bàn xã có 5 thôn bản, có thôn bản cách xa trường 16km, học sinh đến trường chủ yếu là đi bộ; năm học 2013- 2014, nhà trường có 04 lớp  với 121 học sinh, trong đó, có 96 học sinh ở tại trường, học sinh người dân tộc Mông chiếm tới 70%; Thầy trò trường Dân tộc bán trú THCS Xuân Lập rất vinh dự và xúc động khi được nhận Nhà bán trú mà Trung ương Hội LHTN phối hợp cùng Báo Thanh Niên xây dựng. Thầy Khổng Văn Vinh xin hứa sẽ bảo quản, sử dụng hiệu quả công trình Nhà bán trú cho các em học sinh đúng mục đích và hiệu quả, đảm bảo sức khỏe cho các em theo học để nâng cao chất lượng cho các năm học tiếp theo.


c
Đ/c Nguyễn Hải Long- Phó Chánh văn phòng Hội đồng Đội Trung ương tặng quà cho Thầy trò nhà trường


Dịp này, Trung ương Hội LHTN Việt Nam trao tặng 20 suất học bổng, trị giá mỗi xuất 500.000 đồng cho 20 em học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú THCS Xuân Lập, ngoài ra, Hội đồng Đội Trung ương cũng trao tặng thầy trò nhà trường 01 tivi và 300 khăn quàng đỏ.