Khai mạc triển lãm sản phẩm sáng tạo, khởi nghiệp và sản phẩm OCOP của thanh niên Đà Nẵng

14:13 06/08/2024     123

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   ĐTN: Trong khuôn khổ Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam thành phố Đà Nẵng lần thứ VIII diễn ra từ ngày 6-7/8/2024, Uỷ ban Hội LHTN thành phố Đà Nẵng tổ chức Triển lãm sản phẩm sáng tạo, sản phẩm khởi nghiệp và sản phẩm OCOP tiêu biểu của thanh niên, sinh viên Đà Nẵng.

Triển lãm là hoạt động bên lề kéo dài xuyên suốt chương trình Đại hội với mục đích tạo điều kiện cho thanh niên, sinh viên trong thành phố có dịp trao đổi, giao lưu, tham quan các mô hình, sản phẩm sáng tạo - khởi nghiệp tiêu biểu, qua đó nhận thức sâu sắc hơn vai trò, cơ hội và thách thức của thanh niên, sinh viên trong thời đại hội nhập hiện nay; đồng thời khơi dậy, kết nối các sản phẩm sáng tạo, sản phẩm OCOP, sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên với các nguồn lực hỗ trợ trong và ngoài địa bàn thành phố.

 

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc triển lãm

 

Tại triển lãm, Ban Tổ chức đã lựa chọn 10 sản phẩm sáng tạo về khoa học công nghệ của sinh viên, 10 sản phẩm OCOP, 10 sản phẩm khởi nghiệp khởi nghiệp của thanh niên thành phố để trưng bày bên ngoài tiền sảnh và trong hành lang hai bên Hội trường chính tổ chức Đại hội.

Với sự phong phú, đa dạng từ các sản phẩm sáng tạo như Máy in 3D, Máy in chữ nổi cho người khiếm thị, Đồng hồ thông minh, Robot nâng dỡ hàng… đến các mặt hàng OCOP mang hình ảnh đất và người Đà Nẵng như Bánh mật mía, Bánh khô mè, Nước mắm Hương Làng Cổ, Hải sản khô và một số sản phẩm khởi nghiệp tiêu biểu trong thanh niên như: Sản xuất giày, dép; sản phẩm đầu tư giáo dục; sản phẩm gốm sứ; sản phẩm thực phẩm; công ty truyền thông; thiết kế, thi công nội thất…, chương trình triển lãm là điểm nhấn mới mẻ góp phần vào thành công chung của Đại hội nói riêng và là tiếng nói chung thể hiện tinh thần thế hệ thanh niên Đà Nẵng nhiệt huyết, sáng tạo, chủ động lập thân, lập nghiệp, góp phần trở thành động lực tích cực trong công cuộc phát triển kinh tế, xây dựng quê hương ngày càng hiện đại và văn minh.

 

Các đại biểu tham quan các gian hàng triển lãm sản phẩm sáng tạo, triển lãm sản phẩm khởi nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP tiêu biểu của thanh niên, sinh viên Đà Nẵng.

 

Phát biểu với chương trình, đồng chí Nguyễn Bá Duân - Uỷ viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Đà Nẵng cho biết: “Là một trong những hoạt động quan trọng trong chương trình Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam thành phố Đà Nẵng lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029, Triển lãm các sản phẩm sáng tạo, sản phẩm khởi nghiệp và sản phẩm OCOP lần này là dịp để khuyến khích, thúc đẩy tinh thần sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám dấn thân thực hiện khát vọng xây dựng hoài bão lớn trong thanh niên thành phố thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá; đồng thời cũng là cơ hội để thanh niên thể hiện bản thân, kết nối đầu tư với các doanh nghiệp, các nguồn lực xã hội, hiện thực hoá ý tưởng sáng tạo, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp cũng như thể hiện sự tin tưởng, kỳ vọng của các cấp lãnh đạo thành phố đối với thế hệ chủ nhân tương lai đang nhiệt huyết, cần cù cống hiến cho đất nước, cho quê hương”.

Dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ

Trước khi khai mạc Triển lãm, các đại biểu dự Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam thành phố Đà Nẵng lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sỹ thành phố Đà Nẵng.

 

Các đại biểu dự Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Đà Nẵng lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ.

 

Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với các Anh hùng liệt sỹ đã không tiếc máu xương, anh dũng hy sinh vì nền độc lập, tự do của dân tộc. Các đại biểu nguyện tiếp tục phát huy truyền thống quê hương cách mạng, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc, vượt qua mọi khó khăn, thách thức quyết tâm xây dựng quê hương Đà Nẵng ngày càng giàu đẹp, văn minh.

 

 

Trong nhiệm kỳ 2019-2024, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối kết hợp, tạo điều kiện của các sở, ban, ngành, đoàn thể... từ thành phố đến cơ sở; cùng với đó là tinh thần bám sát Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố lần thứ VII, công tác Hội và phong trào thanh niên đã có những chuyển biến tích cực.

Phát huy những kết quả đã đạt được, Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Đà Nẵng lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 – 2029 với chủ đề “Đoàn kết – Tiên phong – Sáng tạo – Phát triển” chính thức diễn ra vào ngày 06-07/8/2024./.

 

Châu Sa