Kết nối Tuổi trẻ Việt 2015 – Chạy đua sáng tạo

10:08 22/07/2015     358

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   
Chiều 21/7/2015, tại Hà Nội, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Tổng hội Sinh viên tại Vương quốc Anh (SVUK), Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Hoa Kỳ (AVSPUS), tổ chức giáo dục, tư vấn du học và du lịch thiện nguyện VEOXBRIDGE và tổ chức Kiến tạo Địa cầu chi nhánh tại Hà Nội phối hợp tổ chức họp báo giới thiệu về chuỗi sự kiện “Kết nối Tuổi trẻ Việt – Conecting Viet Youth 2015”.



Toàn cảnh buổi họp báo.


Với mong muốn kết nối thế hệ trẻ Việt Nam thông qua các hoạt động thể thao, khởi nghiệp và tình nguyện, cũng như đóng góp sức trẻ trong xây dựng đất nước. Chuỗi sự kiện Conecting Viet Youth 2015 (CVY 2015) được bắt đầu bằng giải chạy "Kết nối tuổi trẻ Việt" lần thứ hai năm 2015 mang tên Innovation Marathon  hứa hẹn sẽ tạo ra một sân chơi thực sự sôi động, bổ ích và đầy ý nghĩa đối với du học sinh Việt Nam trên khắp thế giới. Các bạn trẻ tham gia có cơ hội chứng tỏ bản thân ở các nội dung đơn nam và đơn nữ, cũng như thử độ khéo léo, óc chiến thuật và tinh thần đồng đội ở nội dung chạy nhóm vượt chướng ngại vật như: hàng rào, ma trận dây, mưa bóng nước…



Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên tham dự họp báo.


Giải sẽ diễn ra vào sáng thứ bảy ngày 25/7/2015 tại SVĐ Hàng Rẫy với khoảng 1.500 người tham gia là du học sinh Việt Nam tại các nước Anh, Mỹ, Úc, Pháp, Thụy Sỹ, Singapore và các bạn trẻ đang học tập và làm việc trong nước. Ngoài ra còn có sự tham dự của Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên, Á hậy Tú Anh, MC Thanh Vân Hugo, ca sĩ Bảo Trâm…. Toàn bộ số tiền ủng hộ từ giải chạy sẽ dùng để xây dựng “Tủ sách cho em” và tổ chức chương trình “Trung thu cho bé” tại Bệnh viện Huyết học Hà Nội; mua đồ dùng học tập, trang thiết bị lọc nước sạch cho các em học sinh tại một số điểm trường ở các tỉnh vùng núi phía Bắc. Bên cạnh đó, các tình nguyện viên sẽ tổ chức các hoạt động trao quà, giao lưu vui chơi cùng các em nhỏ, giúp sửa nhà cửa, ruộng vườn cho gia đình các em có hoàn cảnh khó khăn nhất.



Chụp ảnh lưu niệm.


Song song với giải chạy là Hội thảo Connecting VietYouth Innovation Day và Hội thảo định hướng Du học Connecting VietYouth Study Abroad Conference tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia diễn ra vào ngày 26/07. Tại đây các du học sinh và các doanh nghiệp thành đạt sẽ chia sẻ những kinh nghiệm quý báu của mình cho các bạn trẻ Việt Nam trước ngưỡng cửa du học và lập nghiệp./.