“Họp mặt truyền thống Cựu TNXP 3 tỉnh: Cà Mau – Bạc Liêu – Sóc Trăng

12:22 20/07/2017     936

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Web.ĐTN: Nhằm ôn lại lịch sử, truyền thống, bản chất anh hùng của TNXP Việt Nam, của TNXP giải phóng miền Nam, truyền thống của TNXP Nguyễn Việt Khái và TNXP Mai Thanh Thế.
Ngày 15/7/2017, Hội cựu TNXP tỉnh Bạc Liêu đăng cai tổ chức chương trình “Họp mặt truyền thống Cựu TNXP 3 tỉnh: Cà Mau – Bạc Liêu – Sóc Trăng nhân kỷ niệm 67 năm Ngày thành lập thanh niên xung phong Việt Nam” (15/7/1950 – 15/7/2017).

Đồng chí Bùi Thị Tuyết - Phó Chủ tịch UNMTTQVN tỉnh Bạc Liêu trao bảng tượng trưng cho Hội Cựu TNXP tỉnh 07 căn nhà Đại đoàn kết và 175 triệu đồng
Đồng chí Bùi Thị Tuyết - Phó Chủ tịch UNMTTQVN tỉnh Bạc Liêu trao bảng tượng trưng cho Hội Cựu TNXP tỉnh 07 căn nhà Đại đoàn kết và 175 triệu đồng

Tại buổi họp mặt, các cô chú đã được xem phóng sự về tuyến đường huyền thoại 1C. Đây là một trong những tuyến đường, chiến tích lẫy lừng của lực lượng thanh niên xung phong cả nước nói chung của 3 tỉnh Bạc Liêu – Cà Mau –Sóc Trăng nói riêng, các cô chú đã không ngại hi sinh gian khổ, anh dũng chiến đấu để giữ vững huyết mạch, cùng tạo nên tuyến đường 1C huyền thoại và đã đi vào lịch sử dân tộc một cách hào hùng. Nhân dịp này, đại diện Cựu TNXP tỉnh Bạc Liêu, chú Lê Văn Nhỏ – UV. BCH TW Hội, Chủ tịch Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh Bạc Liêu đã phát biểu ôn lại truyền thống hào hùng của TNXP tỉnh Bạc Liêu đồng thời báo cáo một số hoạt động nổi bật của Cựu TNXP trong thời gian qua như: trong hai năm qua Ban vận động quỹ “vì người nghèo” tỉnh Bạc Liêu đã trao cho cựu TNXP tỉnh 13 căn nhà, riêng năm 2017 trao 7 căn trị giá 175 triệu đồng cho các cô, chú cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn.

 Các cô chú Cựu TNXP đang thắp hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tỉnh Bạc Liêu
Các cô chú Cựu TNXP đang thắp hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tỉnh Bạc Liêu

Dịp này, Hội Cựu TNXP tỉnh Cà Mau dành tặng 1 Sổ tiết kiệm trị giá 5 triệu đồng và Hội Cựu TNXP tỉnh Sóc Trăng dành tặng 8 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 5 triệu đồng cho các cô chú Cựu TNXP tỉnh Bạc Liêu có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, tại buổi họp mặt lần này TW Hội Cựu TNXP Việt Nam trao tặng 10 suất quà trị giá 3 triệu đồng cho các gia đình thương binh, liệt sĩ TNXP.

Ngoài các cô chú Cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn được nhận sổ tiết kiệm thì các cô, chú tham gia buổi họp mặt cũng được nhận các phần quà bao gồm: 1 đồng hồ do Hội Cựu TNXP thành phố Hồ Chí Minh trao tặng, 1 ảnh chân dung Đại tướng Võ Nguyên Giáp do Hội Cựu TNXP tỉnh Bạc Liêu và 200.000 đồng do UBND tỉnh Bạc Liêu trao tặng.

Chương trình Họp mặt kỷ niệm Cựu TNXP 3 tỉnh: Cà Mau – Bạc Liêu – Sóc Trăng nhân kỷ niệm 67 năm Ngày thành lập thanh niên xung phong Việt Nam (15/7/1950 – 15/7/2017), không những tạo điều kiện để các Cựu TNXP 3 tỉnh được gặp gỡ, thăm hỏi, giao lưu, ôn lại kỷ niệm của những năm tháng chiến đấu hào hùng vì độc lập tự do của dân tộc mà còn giáo dục truyền thống yêu nước, bất khuất, anh hùng của thế hệ thanh niên trong công cuộc kháng chiến cứu nước và xây dựng bảo vệ Tổ quốc cho thế hệ trẻ hôm nay.