Hậu Giang: Đồng loạt thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ trong toàn tỉnh

06:52 28/07/2017     1318

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Web.ĐTN: Nằm trong chuỗi các hoạt động “Theo bước chân những người Anh hùng” được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn triển khai và phát động từ tháng 4/2017 đến hết tháng 7/2017 kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017).
Tối ngày 26/7/2017 tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Hậu Giang, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức Lễ “Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ” kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017).

Tham dự buổi lễ có đồng chí Đặng Thế Vinh - Phó Bí Thư Tỉnh ủy Hậu Giang; đồng chí Đồng Văn Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh; cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo Hội đồng nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các ban xây dựng Đảng, sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và hơn 400 đoàn viên thanh niên, học sinh sinh viên đến từ các đơn vị Thành đoàn Vị Thanh, Huyện đoàn Vị Thủy, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Ban Thanh niên Tỉnh đội, Đoàn khối các cơ quan, Đoàn khối doanh nghiệp, Đoàn trường Cao đẳng Cộng đồng Hậu Giang, Trường Trung cấp Luật Vị Thanh, Trại giam kênh 5 - Bộ Công an.

dv
ĐVTN thắp nến tri ân anh hùng liệt sĩ

Hiện nay, trên toàn tỉnh có hơn 34.000 gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Trong đó có 12.495 liệt sĩ, 5.740 thương binh, 76 bệnh binh và 1.972 Mẹ Việt Nam anh hùng, hiện tại còn sống 176 mẹ. Theo đó, trong thời gian qua các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực để tri ân, động viên người có công và thân nhân người có công với cách mạng đã hy sinh vì độc lập dân tộc như: nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, thăm hỏi, động viên, tặng quà và hỗ trợ, phụ giúp việc nhà, khám chữa bệnh cấp phát thuốc miễn phí, xây dựng và tu sửa nhà tình nghĩa cho Mẹ Việt Nam anh hùng, người có công, gia đình chính sách, cựu thanh niên xung phong, thương bệnh binh; chỉnh trang, tu sửa, dọn dẹp vệ sinh các bia, đài tưởng niệm, nghĩa trang liệt sĩ,… 

Tại buổi lễ, đồng chí Phạm Thị Thùy Dung – Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn đã đại diện cho tuổi trẻ tỉnh nhà phát biểu báo công, tri ân và dành phút mặc niệm để tưởng nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ.

Dịp này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại diện lãnh đạo các đơn vị về tham dự buổi lễ đã thành kính dâng hoa với dòng chữ “Tuổi trẻ Hậu Giang đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ” và dâng hương lên tượng đài Tổ quốc ghi công. Tiếp đó, các bạn đoàn viên thanh niên, học sinh sinh viên đã đến dâng hương và thắp lên những ngọn nến lung linh trên gần 4.000 phần mộ của Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh để bày tỏ lòng tri ân sâu sắc của tuổi trẻ đối với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh quên mình để bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Cùng trời gian trên, các đơn vị còn lại trong toàn tỉnh cũng đã tiến hành tổ chức Lễ “Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ” tại 03 Nghĩa trang liệt sĩ Tầm Vu, thị xã Ngã Bảy và huyện Châu Thành với hơn 1.200 đoàn viên thanh niên, học sinh sinh viên và Nhân dân tham gia dâng hoa, dâng hương và thắp nến trên gần 4.000 phần mộ anh hùng liệt sĩ.

Thông qua hoạt động nhằm thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của tuổi trẻ Hậu Giang đối với các thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; đồng thời, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ góp phần thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa đối với người có công với cách mạng bằng những việc làm ý nghĩa, thiết thực nhất.