Hải Phòng: Chung tay giúp đỡ thanh niên hoàn lương, thanh niên chậm tiến

22:20 02/08/2018     685

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Web.ĐTN: Sáng 31/7, tại Trại giam Xuân Nguyên, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam thành phố Hải Phòng tổ chức Chương trình giao lưu, biểu dương thanh niên hoàn lương, thanh niên chậm tiến đã tiến bộ năm 2018.
Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Quang Diện - Phó Bí thư Thành đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam thành phố nhấn mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu nhằm hỗ trợ, hướng dẫn, giúp đỡ những thanh niên chấp hành xong án phạt, trở về địa phương. Các cấp, ngành, địa phương cần tổ chức nhiều chương trình thiết thực như: dạy nghề, giới thiệu việc làm, hỗ trợ tuyển dụng lao động cho những đối tượng thanh niên này.

Đồng chí mong muốn, các cấp bộ Đoàn, Hội thành phố cần quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ các thanh thiếu niên lầm lỡ xóa bỏ mặc cảm, tìm kiếm việc làm và phấn đấu trở thành những công dân có ích cho xã hội. Tiếp tục phát huy có hiệu quả những mô hình hay, cách làm hiệu quả như thành lập các “Đội thanh niên tình nguyện thắp sáng niềm tin”, Câu lạc bộ thanh niên sống đẹp, Câu lạc bộ thanh niên sống tích cực, Câu lạc bộ “Đồng đẳng” , Nhóm “Bạn giúp bạn”, Câu lạc bộ“S-A”…

Đại biểu giao lưu tại chương trình
Các đại biểu tham gia giao lưu tại chương trình


Tại chương trình, đã diễn ra phần giao lưu giữa Thường trực Hội Doanh nhân trẻ, lãnh đạo Công an thành phố, Trại giam Xuân Nguyên, thanh niên đã hoàn lương và thanh niên phạm nhân cải tạo tốt tại Trại giam Xuân Nguyên.

Thông qua diễn đàn, các đại biểu được hiểu rõ hơn công việc của các đồng chí cán bộ quản giáo; suy nghĩ, chia sẻ của những thanh niên đã từng mắc lỗi lầm muốn trở về cuộc sống đời thường; vòng tay nhân ái của các doanh nghiệp trong Hội Doanh nhân trẻ sẵn sàng giúp đỡ các thanh niên chậm tiến đã trở nên tiến bộ.

Trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra các phần giao lưu văn nghệ, tiểu phẩm tuyên truyền phòng chống tệ nạn xã hội do đội Văn nghệ xung kích thành phố trình bày. Qua đó, nhằm giúp các phạm nhân hiểu rõ thực trạng, tác hại của các tệ nạn xã hội, nhất là tệ nạn ma túy.

Tại chương trình, đã có 04 tập thể và 05 cá nhân có thành tích trong công tác giáo dục phạm nhân trong độ tuổi thanh niên và giúp đỡ họ tái hòa nhập cộng đồng được Ủy ban Hội LHTN Việt Nam thành phố trao tặng giấy khen; đồng thời, trao tặng giấy khen cho 06 gương thanh niên hoàn lương tiêu biểu nhằm khích lệ, động viên những thanh niên hoàn lương trên địa bàn thành phố.

Dịp này, Ban tổ chức chương trình còn trao tặng quà cho 10 phạm nhân trong độ tuổi thanh niên có thành tích cải tạo tốt tại Trại giam Xuân Nguyên.