Hà Tĩnh: Thầy thuốc trẻ vì cuộc sống cộng đồng

17:23 16/05/2018     597

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Web.ĐTN: Trong hai ngày 12 và 13/5, Hội LHTN Việt Nam tỉnh - Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức điểm cấp tỉnh “Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2018”, tại huyện Hương Khê và Lộc Hà.
Tại hai địa phương, Ban tổ chức đã tư vấn sức khỏe, khám cấp phát thuốc miễn phí, lập hồ sơ quản lý bệnh nhân cho gần 1.000 đối tượng; trao tặng 30 suất quà với tổng trị giá 9 triệu đồng cho 30 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tặng 02 chiếc xe lăn chuyên dụng cho Trạm Y tế xã Hồng Lộc (Lộc Hà).


ffff
Các Thầy thuốc trẻ tích cực tham gia hỗ trợ Ngày hội Hiến máu tình nguyện năm 2018 tại TP. Hà Tĩnh

Trước đó, ngày 5/5, tại huyện Vũ Quang, gần 400 người dân đã được khám, tư vấn và cấp phát thuốc; trao tặng 15 suất quà, 02 xe lăn, tổng trị giá tiền thuốc và quà gần 125 triệu đồng. Ngoài ra, các y, bác sỹ, đoàn viên, hội viên, thanh niên còn tình nguyện cắt tóc, chụp ảnh miễn phí cho bà con nhân dân.

Nằm trong chuỗi các hoạt động của Ngày hội, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam cũng đã chỉ đạo CLB Thầy thuốc trẻ các huyện, thị xã, thành phố tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa như: Tổ chức Ngày hội rửa tay bằng xà phòng tại các trường tiểu học trên toàn tỉnh.

Tại Chương trình, các giáo viên và học sinh của các trường đã được hướng dẫn và thực hành quy trình rửa tay bằng xà phòng đúng cách, hướng dẫn thực hiện ăn chín, uống sôi và những đồ ăn còn hạn sử dụng; làm sạch vật dụng, đồ chơi bằng xà phòng, cũng như hướng dẫn các biện pháp đảm bảo sức khỏe khác; tổ chức chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện phục hồi chức năng tỉnh Hà Tĩnh; tư vấn, khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho các đối tượng thuộc hộ nghèo, gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; tổ chức 02 Ngày hội Hiến máu tình nguyện tại Thị xã Hồng Lĩnh và Thành phố Hà Tĩnh thu hút hàng trăm lượt y, bác sỹ, đoàn viên, hội viên, thanh niên tham gia, thu về 538 đơn vị máu.


Tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn
Tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Thông qua Ngày hội, đã tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí và uy tín của tổ chức Hội LHTN Việt Nam các cấp đối với thanh niên và xã hội, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác năm 2018 còn có ý nghĩa thiết thực chào mừng kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2018) và 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc (24/7/1968 - 24/7/2018).