Hà Nam: Tổng kết "Hành trình theo bước chân những người anh hùng" 2017

15:07 26/07/2017     892

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Web.ĐTN: Tối 25/6, tại thị trấn Bình Mỹ, huyện Bình Lục, BTV Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức Lễ Tổng kết "Hành trình theo bước chân những người anh hùng" và Lễ “Thắp nến tri ân” nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017).

Các đc đại biểu dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ
Các đại biểu dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ

Sau 02 tháng triển khai thực hiện “Hành trình theo bước chân những người anh hùng”, các hoạt động trong hành trình đã đạt được nhiều kết quả khích lệ. Cụ thể, các cấp bộ Đoàn, Hội trong tỉnh đã tổ chức tổ chức 382 buổi sinh hoạt chi đoàn, chi hội chủ đề “Theo bước chân những người anh hùng”; tổ chức cho hơn 2.000 ĐVTN thăm quan triển lãm “Da cam, lương tri và công lý” và Lực lượng vũ trang Quân khu 3 với phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”, tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, tham quan di tích lịch sử - văn hóa, hành trình về nguồn; xây dựng 05 Nhà tình nghĩa  trị giá gần 200 triệu đồng cho các gia đình có công với cách mạng.

Đã tổ chức tư vấn, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 1.140 đối tượng, thăm hỏi, tặng 172 suất quà  với tổng trị giá 165 triệu đồng cho các gia đình thương binh liệt sỹ, cựu TNXP, phụng dưỡng các mẹ Việt nam anh hùng, qua đó góp phần nâng cao đời sống tinh thần và vật chất, giảm bớt một phần khó khăn trong cuộc sống cho thương bệnh binh và gia đình thương binh, liệt sĩ. Tiêu biểu trong hành trình này là các đơn vị: Huyện đoàn Bình Lục, Huyện đoàn Duy Tiên, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh, Đoàn Công an tỉnh,…
“Hành trình theo bước chân những người anh hùng” là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của tổ chức Đoàn, Hội trong tỉnh, qua đó thể hiện sự tri ân của tuổi trẻ đối với các thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng. Đồng thời, thông qua những hoạt động của hành trình nhằm phát huy tinh thần đoàn kết, xung kích, tình nguyện và sức trẻ của đoàn viên thanh niên Hà Nam trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.