Hà Giang, Gia Lai, Đắk Lắk: Ngày Hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác

23:48 14/05/2018     943

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Web.ĐTN: Thiết thực chào mừng kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2018), ngày 13/5, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hà Giang và Hội LHTN tỉnh Gia Lai đã đồng tổ chức Ngày hội thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2018.

*Tại Hà Giang: Hơn 20 y bác sĩ Hội thầy thuốc trẻ tỉnh và CLB Thầy thuốc trẻ của huyện tham gia Ngày hội tại xã Đường Hồng, huyện Bắc Mê.

Xã Đường Hồng là một trong những xã khó khăn của huyện Bắc Mê, với 875 hộ và 4.299 nhân khẩu, có 90% là dân tộc thiểu số: Tày, Dao, H'Mông, 374 hộ nghèo, chiếm 43.64% tổng số dân, giao thông đi lại không thuận lợi, nên điều kiện để nhân dân được hưởng các dịch vụ chăm sóc y tế vẫn còn hạn chế.

Ban Tổ chức tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã
Ban Tổ chức tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã Đường Hồng, huyện Bắc Mê


Tại Ngày hội, Ban Tổ chức đã tổ chức khám, phát thuốc, tư vấn sức khỏe miễn phí cho trên 400 bà con nhân dân; tổ chức lớp tập huấn sơ, cấp cứu cơ bản cho 30 giáo viên tiểu học và mầm non; hướng dẫn rửa tay bằng xà phòng chống dịch cho trên 200 em học sinh trường tiểu học và trung học phổ thông.

Trong khuôn khổ Ngày hội, Ban Tổ chức đã tặng 10 suất quà cho 10 hộ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Năm 2018 là năm thứ 7 diễn ra Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng. Các hoạt động của ngày hội có ý nghĩa thiết thực góp phần cụ thể hóa các nội dung phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của Hội LHTN Việt Nam phát động với các hoạt động an sinh xã hội, cổ vũ tinh thần sống đẹp vì cộng đồng của các tầng lớp thanh niên thời đại mới. Đồng thời, tăng cường đoàn kết, tập hợp lực lượng Thầy thuốc trẻ trong các hoạt động tại cộng đồng, từ đó khẳng định vai trò, vị trí và uy tín của tổ chức Đoàn - Hội đối với thanh niên và xã hội, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân.


*Tại Gia Lai: Hội LHTN Việt Nam tỉnh Gia Lai phối hợp với Câu lạc bộ thầy thuốc trẻ và Hội Doanh nhân trẻ, Hội LHTN Việt Nam Công ty cao su Mang Yang, Hội LHTN Việt Nam huyện Mang Yang tổ chức Ngày hội Thầy thuốc làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng tại làng Kdung 2 xã H’Ra, huyện Mang Yang.

Các y, Bác sỹ CLB Thầy thuốc trẻ đang khám bệnh cho người dân
Các y, Bác sỹ CLB Thầy thuốc trẻ đang khám bệnh cho người dân

Dịp này, Hội LHTN Việt Nam tỉnh và Hội Doanh nhân trẻ đã trao tặng 50 suất quà, mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng cùng 500 bộ quần áo cũ cho các gia đình chính sách, người dân có hoàn cảnh khó khăn của xã. Ngoài ra, các y, bác sĩ trẻ thuộc Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh Gia Lai đã tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 500 hộ dân trên địa bàn.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm tiếp tục cụ thể hóa các hoạt động an sinh xã hội của Hội LHTN Việt Nam tỉnh Gia Lai, cổ vũ tinh thần sống đẹp vì cộng đồng của các tầng lớp thanh niên thời đại mới.

* Tại xã Cư Elang, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk, Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh tổ chức “Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2018”.

f
ĐVTN hướng dẫn 6 bước rửa tay cơ bản cho các em thiếu nhi

Ngày hội được tổ chức với nhiều hoạt động ý nghĩa như: khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho 500 người dân; tập huấn kỹ năng sơ, cấp cứu cơ bản cho 60 giáo viên tiểu học, mầm non; hướng dẫn 6 bước rửa tay cơ bản, cắt tóc, bấm móng tay, tổ chức trò chơi dân gian cho 300 thiếu nhi; tặng 20 suất quà và 10 suất học bổng (mỗi suất trị giá 200.000 đồng) cho học sinh nghèo vượt khó; tổ chức cấp mới chứng minh nhân dân cho 200 người dân trên địa bàn xã Cư Elang.

Cùng ngày, 14 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh đã đồng loạt tổ chức “Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng năm 2018” với nhiều kết quả nổi bật: khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho 2.800 người dân; tổ chức Ngày hội rửa tay bằng xà phòng, phòng chống bệnh tay chân miệng cho 2.120 thiếu nhi; tập huấn phương pháp sơ cấp cứu cơ bản cho 400 giáo viên các trường mầm non, tiểu học; tặng 195 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách; tuyên truyền an toàn giao thông cho người dân, vận động đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu nhân đạo.