Giới trẻ hào hứng với Hội khoẻ thanh niên Thủ đô 2018

08:27 30/07/2018     588

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Web.ĐTN: Sáng 29/7, tại Công viên Thống Nhất, gần 1.000 vận động viên đã tham gia Hội khỏe thanh niên Thủ đô năm 2018 do Thành đoàn phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội.
Hội khỏe thanh niên Thủ đô được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên về ý thức rèn thể chất, nâng cao thể lực, góp phần bồi dưỡng thế hệ trẻ Thủ đô có tri thức, sức khoẻ góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Đây là một trong những hoạt động nổi bật của các cấp bộ Đoàn thành phố Hà Nội hướng tới kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9; chào mừng Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII năm 2018.

Hội khỏe năm nay được tổ chức từ 29/7 – 04/8/2018 với sự tham gia của gần 800 vận động viên với 04 môn thi đấu trọng tâm: bóng đá, bóng bàn, cầu lông, kéo co
Hội khỏe năm nay được tổ chức từ 29/7 – 04/8/2018 với sự tham gia của gần 1.000 vận động viên với 04 môn thi đấu trọng tâm: bóng đá, bóng bàn, cầu lông và kéo co

Các vận động viên tham gia phần thi kéo co
Các vận động viên tham gia phần thi kéo co


Sau lễ khai mạc, các vận động viên Thủ đô đã tham gia thi đấu các môn bóng đá, bóng bàn, cầu lông, kéo co. Tại môn thi đấu kéo co, hơn 300 vận động viên đến từ 30 đội thi của các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố đã tham gia tranh tài với tinh thần sôi nổi, đoàn kết và quyết thắng. Kết quả, Đoàn thanh niên huyện Đông Anh đã đạt giải Nhất môn thi kéo co.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ chương trình cũng diễn ra cuộc thi tìm hiểu hai quy tắc ứng xử của thành phố với sự tham gia của 100 đoàn viên thanh niên các trường THPT trên địa bàn thành phố với hình thức thi trắc nghiệm “Rung chuông vàng”.

Các thí sinh tham dự là những học sinh đạt kết quả học tập từ khá trở lên, xếp loại đạo đức tốt; là hạt nhân tiêu biểu trong các hoạt động của nhà trường và đã tìm hiểu về Quy tắc ứng xử của cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố; Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố; Chỉ thị 11/CT-TU của Thành ủy Hà Nội về việc tiếp tục thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới trên địa bàn thành phố. 
Sau thời gian 45 phút trả lời nhanh 30 câu hỏi, thí sinh Vũ Thị Mai Lan, học sinh lớp 11A2 Trường THPT Kim Liên đã xuất sắc giành giải Nhất, giải Nhì được trao cho thí sinh Chu Đức Kiên - học sinh lớp 11A3 Trường THPT Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội.


Nhiều bức ảnh đẹp được trưng bày tại triển lãm
Nhiều bức ảnh đẹp được trưng bày tại triển lãm “Hành trình tình yêu”

Dịp này, Ban Thường vụ Thành đoàn đã phát động Cuộc thi ảnh ‘‘Tôi yêu Hà Nội” và trưng bày triển lãm những bức ảnh đẹp với chủ đề “Hành trình tình yêu” tại khu vực quanh hồ Thiền Quang. 
Thông qua các khoảnh khắc đẹp được ghi lại trong đời sống hàng ngày đã tái hiện những hành động, cách ứng xử của mọi người, hình ảnh các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh Thủ đô tạo sự lan tỏa đến đông đảo đoàn viên, thanh niên về các giá trị văn hóa của Thủ đô, giới thiệu cho bạn bè trong nước và quốc tế về một Thủ đô vì hòa bình.