Gần 400 tình nguyện viên đã sẵn sàng cho IPU - 132

15:49 25/03/2015     1957

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Web.ĐTN: Ngày 25/3, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam tổ chức Lễ ra quân các đội hình tình nguyện viên tham gia phục vụ Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới lần thứ 132 (IPU - 132).

Đ/c Nguyễn Phi Long- Bí thư  Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam trao cờ lệnh xuất quân cho các đội tình nguyện viên

Tham dự có đồng chí Nguyễn Phi Long- Bí thư  Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, đồng chí Nguyễn Minh Thắng- Phó Cục trưởng Cục Lễ tân Nhà Nước - Bộ Ngoại giao, đồng chí Nguyễn Đức Chung- Phó trưởng ban Thư ký IPU- 132, đồng chí Vũ Minh Lý- Giám đốc Trung tâm Tỉnh nguyện Quốc Gia, lãnh đạo các Ban, đơn vị Trung ương Đoàn và các tình nguyện viên tham gia phục vụ IPU - 132.

Diễn ra từ ngày 28/3 - 01/4/2015, Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới lần thứ 132 và các Hội nghị liên quan (IPU - 132) tổ chức tại Thủ đô Hà Nội là sự kiện ngoại giao nghị viện rất quan trọng. Đây là hoạt động đối ngoại quan trọng của Nhà nước, có sự tham dự của nhiều lãnh đạo cấp cao Quốc hội các nước. Để phục vụ công tác tổ chức Đại hội đồng IPU – 132.
Từ ngày 20/3/2015, các tình nguyện viên đã chính thức bắt tay vào các công việc hỗ trợ các Tiểu ban phục vụ Đại hội.


Đây cũng là cơ hội để các bạn sinh viên tình nguyện giới thiệu với bạn bè quốc tế về tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, về các hoạt động tình nguyện sôi nổi của tuổi trẻ Việt Nam. Được đóng góp cho sự thành công của IPU 132 là niềm vinh dự, tự hào đối với mỗi bạn sinh viên; đồng thời, cũng là thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ Việt Nam trước những sự kiện lớn của Đảng, Nhà nước, Quốc hội. Ban Tổ chức tin tưởng rằng, mỗi bạn tình nguyện viên sẽ đem hết sức trẻ, lòng nhiệt huyết để cống hiến và góp phần vào thành công của IPU 132.
Đây cũng là cơ hội để các bạn sinh viên tình nguyện giới thiệu với bạn bè quốc tế về tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, về các hoạt động tình nguyện sôi nổi của tuổi trẻ Việt Nam. Được đóng góp cho sự thành công của IPU 132 là niềm vinh dự, tự hào đối với mỗi bạn sinh viên; đồng thời, cũng là thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ Việt Nam trước những sự kiện lớn của Đảng, Nhà nước, Quốc hội. Ban Tổ chức tin tưởng rằng, mỗi bạn tình nguyện viên sẽ đem hết sức trẻ, lòng nhiệt huyết để cống hiến và góp phần vào thành công của IPU 132.


c
Báo cáo công tác tổ chức lực lượng tình nguyện viên phục vụ IPU- 132, Giám đốc Trung tâm Tình nguyện Quốc Gia Vũ Minh Lý cho biết: Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh giao Trung tâm Tình nguyện Quốc gia tổ chức tuyển chọn, đào tạo và điều phối các hoạt động của lực lượng tình nguyện viên phục vụ IPU - 132. 395 sinh viên được lựa chọn đến từ các trường Đại học, Học viên trên địa bàn Hà Nội gồm: Học viện Ngoại giao, Học viện An ninh nhân dân, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Đại học Ngoại ngữ, Đại học Ngoại thương, Đại học Hà Nội, với nhiều thứ tiếng khác nhau, như: Tiếng Anh, Pháp, Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Italia, Thái Lan, Ả Rập, Đức, Nga, Ba Lan... Công tác tập huấn cho tình nguyện được tổ chức thành 04 đợt và chia thành nhiều nội dung khác nhau nhằm trang bị cho các tình nguyện viên kiến thức chung về IPU - 132, các kỹ năng nghiệp vụ về lễ tân ngoại giao, phân chia các Tiểu ban, kỹ năng sử dụng các trang thiết bị và phương án di chuyển, đón tiếp đại biểu, nghi thức lễ tân ngoại giao. Bên cạnh đó, các tình nguyện viên được tập huấn thực địa tại các địa điểm sẽ diễn ra các chương nghị sự, tập huấn đón tiếp sân bay, làm thủ tục xuất - nhập cảnh, Lễ khai mạc, các buổi chiêu đãi chính thức… Theo đó, các tình nguyện viên sẽ hỗ trợ Ban Tổ chức tham gia phục vụ các đoàn đại biểu, các Tiểu ban và các nhóm phục vụ Đại hội đồng.


Bạn Bùi Thế Anh - sinh viên Đại học Ngoại giao đại diện cho gần 400 tình nguyện viên xin hứa sẽ nâng cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, học hỏi, sẵn sàng hỗ trợ Ban Tổ chức,  thực hiện các công việc đúng tiến độ, hiệu quả, đảm bảo an ninh, an toàn, chu đáo và trọng thị, góp phần nâng tầm vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Đồng chí Nguyễn Phi Long- Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam mong muốn qua sự kiện này, các bạn trẻ tiếp tục phát huy khả năng kiến thức của mình tham gia phục vụ các hoạt động Đoàn, Hội một cách chủ động, sáng tạo, đặc biệt có tinh thần trách nhiệm cao. 395 sinh viên là những người đại diện cho thế hệ trẻ Việt Nam truyền tải thông điệp hòa bình, hữu nghị của nhân dân và thanh niên Việt Nam đến với bạn bè Quốc tế.  Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam cũng đề nghị các tình nguyện viên đồng tâm, nỗ lực, phát huy truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam, của sinh viên, thanh niên Việt Nam, giới thiệu với bạn bè quốc tế về một nước Việt Nam anh hùng, yêu chuộng hòa bình, người Việt Nam thanh lịch, mến khách, với tinh thần, trách nhiệm cao nhất với đất nước. Đồng thời, tin tưởng các bạn tình nguyện viên sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tin cậy của Ban Tổ chức IPU – 132 và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
Đồng chí Nguyễn Phi Long- Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam mong muốn qua sự kiện này, các bạn trẻ tiếp tục phát huy khả năng kiến thức của mình tham gia phục vụ các hoạt động Đoàn, Hội một cách chủ động, sáng tạo, đặc biệt có tinh thần trách nhiệm cao. 395 sinh viên là những người đại diện cho thế hệ trẻ Việt Nam truyền tải thông điệp hòa bình, hữu nghị của nhân dân và thanh niên Việt Nam đến với bạn bè Quốc tế. Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam cũng đề nghị các tình nguyện viên đồng tâm, nỗ lực, phát huy truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam, của sinh viên, thanh niên Việt Nam, giới thiệu với bạn bè quốc tế về một nước Việt Nam anh hùng, yêu chuộng hòa bình, người Việt Nam thanh lịch, mến khách, với tinh thần, trách nhiệm cao nhất với đất nước. Đồng thời, tin tưởng các bạn tình nguyện viên sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tin cậy của Ban Tổ chức IPU – 132 và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.


Việc tổ chức thành công sự kiện này sẽ giúp nâng cao vai trò của Việt Nam và Quốc hội Việt Nam trong các hoạt động ngoại giao trên thế giới. Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để chúng ta quảng bá rộng rãi và hiệu quả về mọi mặt của Việt Nam với bạn bè quốc tế, góp phần thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch, quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam.