Đồng Tháp: Ngày hội Gia đình, trẻ em với Văn hóa giao thông năm 2018

10:55 16/04/2018     774

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Web.ĐTN: Sáng ngày 15/4, Tỉnh đoàn, Ban An toàn giao thông tỉnh, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Đồng Tháp, Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Tân Kiều phối hợp tổ chức chương trình Ngày hội Gia đình, trẻ em với an toàn giao thông năm 2018.
Chương trình đã thu hút hơn 600 đoàn viên, thanh niên, học sinh và phụ huynh đến tham dự.
Sân chơi ATGT cho thiếu nhi
Sân chơi An toàn giao thông cho thiếu nhi


Trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra các hoạt động: “Hội thi lái xe an toàn" lần 02 năm 2018 và Gameshow "An toàn giao thông cho trẻ em" năm 2018.

Hội thi lái xe an toàn diễn ra hấp dẫn với phần tập huấn kiến thức lái xe an toàn của đội ngũ chuyên viên của Công ty TNHH MTV Tân Kiều; phần thi kiến thức về quy định lái xe an toàn với hình thức rung chuông vàng sôi nổi, vui nhộn.

Ngay sau khi thi lý thuyết, Ban Tổ chức đã chọn ra 30 bạn có kết quả tốt nhất vào thi vòng thực hành điều khiển xe an toàn  trên sa hình thực tế (xe số dung tích 110cc - 125cc) gồm điều khiển xe chạy vòng số 3, số 8, đường ziczac, thăng bằng trên ván hẹp.

Bên cạnh đó, các đội tham gia Gameshow An toàn giao thông được trải qua 05 phần giao lưu như: tự giới thiệu; kiến thức nhanh; hiểu ý đồng đội, trò chơi vận động và tiểu phẩm tuyên truyền về ATGT.
Phần thi Lái xe an toàn cho ĐVTN
Phần thi Lái xe an toàn cho đoàn viên thanh niên


Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba và 10 giải khuyến khích cho các bạn đạt thành tích tốt trong Hội thi lái xe an toàn (tổng trị giá hơn 20 triệu) và trao giải chung cuộc cho trường Tiểu học Lê Quý Đôn trong Gameshow An toàn giao thông cho trẻ em năm 2018.

Chương trình đã góp phần cập nhật cho các bạn đoàn viên thanh niên và học sinh thiếu nhi những kiến thức, quy định mới về ATGT, nắm vững kiến thức lái xe an toàn, kỹ thuật bảo trì xe máy cơ bản. Đây còn là sân chơi lành mạnh, bổ ích và thiết thực, góp phần xây dựng nếp sống văn minh cho thiếu nhi và phụ huynh khi tham gia giao thông; kêu gọi các bạn đoàn viên thanh niên, quý phụ huynh và các em thiếu nhi học sinh hãy quan tâm và luôn suy nghĩ đến việc xây dựng văn hoá giao thông cho bản thân, gia đình và toàn xã hội, trọng tâm là đảm bảo an toàn giao thông cho trẻ em, hãy là người có trách nhiệm khi tham gia giao thông đường bộ; không điều khiển phương tiện khi đã uống rượu, bia; đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi tham gia giao thông; đội mũ cho con, trọn tình cha mẹ; đi đúng làn đường, phần đường và tốc độ quy định…
Trao giai cho các thí sinh  “Hội thi lái xe an toàn lần 02 năm 2018 và Gameshow An toàn giao thông cho trẻ em năm 2018”
Trao giải cho các thí sinh đạt thành tích tốt trong Hội thi lái xe an toàn và Gameshow An toàn giao thông cho trẻ em


Thông qua chương trình, Ban tổ chức chương trình đã kêu gọi mỗi cán bộ, đoàn viên thanh niên, học sinh hãy là một tuyên truyền viên tích cực trong cuộc vận động xây dựng văn hóa giao thông; tham gia thực hiện hiệu quả các công trình, phần việc xung kích, tình nguyện trên các lĩnh vực đảm bảo trật tự an toàn giao thông.