Đồng Nai – Tây Ninh: Thầy thuốc trẻ góp sức vì sức khỏe cộng đồng

16:42 21/05/2018     710

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Web.ĐTN: Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai và Tây Ninh đã vừa tổ chức Ngày hội thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2018 với nhiều hoạt động ý nghĩa.
Sáng này 19/5, tại huyện Trảng Bom, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai phối hợp cùng với Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và các đơn vị đồng hành tổ chức Ngày hội thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác với chủ đề “Nhân ái vì sức khỏe cộng đồng” năm 2018.

Ngày hội “Nhân ái vì sức khỏe cộng đồng” năm 2018 được triển khai từ 16/4 - 20/5/2018 với nhiều hoạt động thiết thực, đa dạng nhằm chăm lo cho đoàn viên, hội viên, sinh viên, thanh thiếu nhi, thanh niên công nhân và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh.



Hoạt động cắt tóc miễn phí tại ngày hội
Cắt tóc miễn phí cho thanh thiếu nhi tại ngày hội


Tại ngày hội đã diễn ra với các hoạt động như khám bệnh, phát thuốc và tặng quà cho 600 người dân và trẻ em; hướng dẫn rửa tay bằng xà phòng cho học sinh; cắt tóc miễn phí; tổ chức lớp tập huấn sơ cấp cứu khi bị đuối nước và kỹ năng thoát hiểm khi xảy ra cháy, nổ cho 100 giáo viên Tổng phụ trách Đội và cán bộ, hội viên, thanh niên; tổ chức hành trình “Tìm về địa chỉ đỏ yêu thương” để khám bệnh, phát thuốc, tặng quà tại các hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn; Ngày hội “Trẻ em với Văn hóa đọc sách”; cấp đổi, cấp mới CMND.



Hành trình tìm về địa chỉ đỏ
Các y, bác sĩ tham gia hành trình “Tìm về địa chỉ đỏ yêu thương” để khám bệnh, phát thuốc, tặng quà tại các hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn


Bên cạnh đó, Ban tổ chức đã trao tặng 20 phần quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, gia đình có công với Cách mạng; tặng 10 suất học bổng và 10 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Trảng Bom.

*Cùng ngày, tại khu di tích – lịch sử văn hóa địa đạo Lợi Thuận (huyện Bếu Cầu), Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tây Ninh phối hợp cùng Sở Y tế tổ chức ngày hội thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2018.

Tại đây, các y bác sĩ thuộc câu lạc bộ thầy thuốc trẻ tỉnh Tây Ninh đã tư vấn, khám bệnh, và cấp thuốc miễn phí, nhu yếu phẩm cho 300 người già, hộ nghèo neo đơn và trẻ em trên địa bàn xã Lợi Thuận và các xã lân cận.




Y, bác sĩ tư vấn, khám bệnh tại chương trình
Y, bác sĩ tư vấn, khám bệnh tại chương trình


Ngày hội thầy thuốc trẻ tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng là hoạt động cụ thể hóa các nội dung và thực hiện phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của Hội LHTN Việt Nam với các hoạt động vì an sinh xã hội, cổ vũ tinh thần sống đẹp vì cộng đồng của các tầng lớp thanh niên thời đại mới.

Đồng thời, thông qua các hoạt động tại ngày hội đã tăng cường tinh thần đoàn kết, tập hợp lực lượng Thầy thuốc trẻ trong các hoạt động tại cộng đồng, từ đó tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí và uy tín của tổ chức Hội đối với thanh niên và xã hội, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Với nhiều hoạt động ý nghĩa, Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng của tuổi trẻ Tây Ninh và Đồng Nai đã tiếp tục khẳng định vai trò của Hội LHTN Việt Nam hai tỉnh trong việc vận động, kết nối các nguồn lực của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân cùng tham gia xây dựng và phát triển cộng đồng, giải quyết các vấn đề xã hội của địa phương.