Cao Bằng: Ngày hội hưởng ứng “Tháng Công nhân" 2018

11:28 07/05/2018     618

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Web.ĐTN: Sáng 6/05, Tỉnh đoàn Cao Bằng phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Ngày hội thanh niên hưởng ứng “Tháng Công nhân" 2018, chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Ban tổ chức tặng quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn
Ban tổ chức tặng quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn


Tại ngày hội,
gần 300 đoàn viên, công nhân lao động đã được quán triệt về vai trò to lớn của giai cấp công nhân Việt Nam trong công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế. Hoạt động lần này thể hiện sự quan tâm của tổ chức Đoàn thanh niên và LĐLĐ tỉnh trong đồng hành cùng thanh niên, công nhân trong công việc và đời sống. Góp phần nâng cao đời sống, vật chất tinh thần của người lao động.

Đồng chí Triệu Văn Thực – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnhmong muốn, các đoàn viên, thanh niên, người lao động sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” trong thanh niên, công nhân, nhất là nâng cao tay nghề, trình độ chuyên môn, để đáp ứng được những yêu cầu trong thời đại 4.0 hiện nay.

Dịp này, Ban Tổ chức đã tặng 30 suất quà cho 30 công nhân lao động hoàn cảnh khó khăn; tổ chức chương trình cắt tóc miễn phí cho công nhân lao động do Salon tóc Trùng Dương (Thành phố) hỗ trợ; tổ chức giao hữu bóng đã giữa 02 đội: Đoàn Thanh niên Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh và Đoàn Thanh niên các đơn vị trực thuộc Tỉnh Đoàn thanh niên; tổ chức trò chơi, tạo không khí sôi nổi, vui tươi trong Ngày hội.

Năm 2012, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã đồng ý chủ trương lấy tháng 5 hằng năm là Tháng Công nhân theo đề xuất của Tổng LĐLĐ Việt Nam. Từ đó, "Tháng Công nhân" hằng năm đã được tổ chức với nhiều hoạt động thiết thực, như: : chăm lo, đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, viên chức, lao động; tăng cường sự lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng, nâng cao trách nhiệm của chính quyền các cấp, sự vào cuộc của tổ chức Công đoàn các cấp quan tâm xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp, hiện đại hoá đất nước và xây dựng quan hệ lao động hài hoà, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp…