Các y bác sỹ trẻ Bắc Giang tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng

18:20 15/05/2018     545

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Web.ĐTN: Ngày 13/5, tại Trường THCS Hồng Thái, huyện Việt Yên Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bắc Giang phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh tổ chức Ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” năm 2018.

s
 Hơn 1.000 người cao tuổi, thanh niên học sinh đã tham gia Ngày hội

Tại Ngày hội, với các nội dung khám, tư vấn, phát thuốc miễn phí các bệnh nội, ngoại khoa, siêu âm, điện tim, các y Bác sỹ còn khám tư vấn chuyên khoa Mắt phòng chống cận thị học đường cho 500 em học sinh và phát hiện sớm các bệnh về mắt cho 300 cụ cao tuổi trên địa bàn xã Hồng Thái (Việt Yên); tặng 20 suất quà cho học sinh hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, mỗi suất quà trị giá 01 triệu đồng và 30 suất quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng. Tổng trị giá các phần quà là trên 60 triệu đồng.

Trong chương trình, Hội LHTN Việt Nam tỉnh và Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh phối hợp với Sở Y tế Bắc Giang chỉ đạo đồng loạt các phòng y tế, trung tâm y tế và các bệnh viện trên toàn tỉnh tích cực tham gia tổ chức các hoạt động ngày hội. Đến nay, toàn tỉnh đã có 16 CLB Thầy thuốc trẻ các huyện, thành phố và các CLB Thầy thuốc trẻ của các bệnh viện tuyến tỉnh cùng các đơn vị y tế trên địa bàn toàn tỉnh đăng ký và tổ chức được 20 hoạt động khám, tư vấn sức khỏe, phát thuốc và tặng quà cho trên 3.500 người bao gồm các đối tượng: Người cao tuổi, trẻ em, học sinh...

Đây là một hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng của đội ngũ y, bác sỹ tình nguyện trong tỉnh và cũng là hoạt động thiết thực thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; Đại hội Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Bắc Giang lần thứ III (nhiệm kỳ 2018 - 2023).