Bình Thuận: "Thắp sáng ước mơ hoàn lương" năm 2017

23:56 31/08/2017     1248

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Web.ĐTN: Tại thị trấn Lạc Tánh, huyện Tánh Linh, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Thuận vừa phối hợp với Trại giam Huy Khiêm tổ chức Chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” năm 2017.
Chương trình "Thắp sáng ước mơ hoàn lương" là chương trình có ý nghĩa thiết thực nhằm huy động các nguồn lực của thanh niên và xã hội tích cực tham gia vào công tác giáo dục phạm nhân trong độ tuổi thanh niên học tập, cải tạo tiến bộ, giúp đỡ họ tái hòa nhập cộng đồng trở thành người có ích cho xã hội.
Đc Trần Sinh Toàn - PBT Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN VN tỉnh tặng quà cho các phạm nhân
Đ/c Trần Sinh Toàn - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh tặng quà cho các phạm nhân

Phát huy vai trò trách nhiệm của các cấp bộ Hội, các tổ chức thành viên của Hội LHTN Việt Nam tỉnh và tuổi trẻ trên địa bàn toàn tỉnh cùng quan tâm phối hợp chặt chẽ với trại giam trong công tác giáo dục, cải tạo, hướng ngiệp dạy nghề, cai nghiện ma túy tạo điều kiện cho họ tái hòa nhập cộng đồng có cuộc sống ổn định, góp phần làm giảm tỷ lệ tái phạm tội, vi phạm pháp luật.

Để động viên khích lệ tinh thần các phạm nhân đã tích cực, nỗ lực cải tạo tốt, Ban thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh, giám thị Trại giam Huy Khiêm, các doanh nghiệp, cá nhân đã tặng 50 phần quà cho các phạm nhân.
các hoạt động giao lưu giữa thanh niên với phạm nhân
Các phạm nhân tham gia trò chơi

Cũng trong khuôn khổ của chương trình, Ban tổ chức chương trình đã tổ chức giao lưu bóng đá mini giữa những cán bộ Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Huyện Đoàn Tánh Linh, Thị trấn Lạc Tánh và cán bộ của trại giam Huy Khiêm; tổ chức một số trò chơi cộng đồng, thi vẽ tranh với chủ đề “niềm vui ngày đoàn tụ”.

Thông qua các nội dung hoạt động của chương trình đã thể hiện sự quan tâm chia sẻ đối với các phạm nhân trong độ tuổi thanh thiếu niên đang học tập, lao động, cải tạo trong trại nhằm động viên, khuyến khích các phạm nhân đang chấp hành hình phạt phấn đấu học tập, cải tạo để sớm trở về đoàn tụ với gia đình, tái hòa nhập cộng đồng.