Bình Phước: Xây dựng gia đình trẻ ấm no, hạnh phúc và văn minh

15:24 14/09/2022     494

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   ĐTN: Sáng nay 14/9, Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tổ chức Diễn đàn “Gia đình trẻ ấm no, hạnh phúc và văn minh” theo hình thức trực tuyến, với 01 điểm cầu cấp tỉnh và 11 điểm cầu các huyện, thị, thành Đoàn

 

Đồng chí Trần Hoàng Trực - Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh phát biểu tại Diễn đàn

 

Diễn đàn sự tham gia của các gia đình trẻ đã được tuyên dương trong chương trình tuyên dương “Gia đình trẻ Việt Nam tiêu biểu” cấp Trung ương năm 2020 và năm 2021.

Diễn đàn đã giúp các gia đình trẻ, các bạn đoàn viên thanh niên nâng cao các kiến thức, kỹ năng về những vấn đề tiền hôn nhân như: Tình yêu, giới tính, sức khỏe sinh sản,... và kinh nghiệm trong việc xây dựng gia đình trẻ no ấm, tiến bộ, hạnh phúc và văn minh.

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức và các gia đình đã cùng nhau chia về cuộc sống hôn nhân và gia đình; làm sao để dung hòa giữa cuộc sống hôn nhân và công việc từ đó đưa ra lời khuyên về hạnh phúc gia đình đối với một cán bộ Đoàn - Hội với tính chất công việc đi sớm về khuya và sự cảm thông, chia sẻ của người chồng hoặc vợ trong cuộc sống hôn nhân để xây dựng gia đình trẻ no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay;…   

 

 

Phát biểu tại Diễn đàn, đồng chí Trần Hoàng Trực - Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh hy vọng rằng, sau Diễn đàn, các gia đình trẻ và các bạn đoàn viên thanh niên trong toàn tỉnh sẽ tiếp tục phát huy những giá trị tốt đẹp của truyền thống gia đình Việt Nam, tiếp nhận những yếu tố tích cực của gia đình trong thời kỳ mới, lan tỏa tới nhiều hơn nữa các gia đình trẻ những thông điệp, câu chuyện đẹp về xây dựng gia đình hạnh phúc để mỗi gia đình thực sự là tổ ấm của mỗi người và là tế bào lành mạnh của xã hội”.

Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm giáo dục cho thế hệ trẻ về những chuẩn mực giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam từ xưa tới nay. Đồng thời, khẳng định vị trí, vai trò của gia đình đối với sự phát triển chung của xã hội./.

 

Lê Khá