Bình Phước: Tiếp tục làm tốt công tác giáo dục, định hướng thanh niên

08:14 25/01/2018     746

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Web.ĐTN: Sáng ngày 24/01, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Phước đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2017; triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2018.
Trong năm 2017, công tác Hội và phong trào thanh niên của tỉnh đã đạt được những kết quả, tiêu biểu như: Ủy ban Hội tỉnh đã đẩy mạnh công tác giáo dục, thực hiện có hiệu quả phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” đến đông đảo hội viên, thanh niên trong toàn tỉnh; 9/11 huyện, thị Hội đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ được 55 buổi tuyên truyền, 25 Hội thi; tổ chức 7 đợt đi bộ diễu hành tuyên truyền "Tháng Thanh niên" và "Năm An toàn giao thông" thu hút hơn 50.000 lượt hội viên, thanh niên tham gia; các hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng thường xuyên được tổ chức với 13 đợt hoạt động khám bệnh, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 5.000 người là đồng bào có hoàn cảnh khó khăn.


h
Tặng Bằng khen của Trung ương Hội LHTN Việt Nam tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2017

Đã phối hợp với Đoàn thanh niên và các ngành chức năng tổ chức tư vấn, hướng nghiệp cho 16.320 hội viên; 100% các cơ sở Hội trong toàn tỉnh đã vận động hội viên, thanh niên chủ động thực hiện và tham gia tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đấu tranh, lên án, chống các hành vi vi phạm pháp luật, tổ chức các phiên tòa giả định, phiên tòa lưu động, tiêu biểu là các đơn vị: huyện Hớn Quản, TX. Bình Long, Chơn Thành, Bù Đăng, Đồng Phú, thị xã Phước Long ... đến đông đảo thanh niên, hội viên và quần chúng nhân dân...

Tại Hội nghị đã có nhiều ý kiến đóng góp về phương hướng hoạt động trong năm 2018 của Hội LHTN Việt Nam tỉnh, trong đó đề ra nhiều mô hình, cách làm hay để công tác Hội và phong trào thanh niên ngày một phát triển.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lý Trọng Nhân - Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã đề nghị Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh cần nghiêm túc tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu và nhìn nhận những hạn chế và đề ra phương hướng khắc phục trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, đồng chí cũng yêu cầu các cấp bộ Hội triển khai đồng bộ và có hiệu quả phong trào “Tôi yêu tổ quốc tôi”, vận động thanh niên tích cực thi đua rèn luyện, cống hiến, sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình, cộng đồng và xã hội. Cùng với tổ chức Đoàn tiếp tục làm tốt công tác giáo dục, định hướng thanh niên, xây dựng lớp thanh niên giàu lòng yêu nước, có hoài bão và phấn đấu trong mọi lĩnh vực…

Nhân dịp này, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã trao cờ xuất sắc dẫn đầu trong công tác Hội và phong trào thanh niên cho Ủy ban Hội LHTN Việt Nam thị xã Bình Long; 07 tập thể, 13 cán nhân nhận bằng khen của Trung ương Hội LHTN Việt Nam và 13 tập thể, 25 cá nhân nhận bằng khen của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh.