Bình Phước, Tây Ninh: Nhiều hoạt động ý nghĩa nhân dịp đón Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây

11:31 17/04/2018     1137

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Web.ĐTN: Nhân dịp đồng bào dân tộc Khmer đón Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây, tuổi trẻ Bình Phước và Tây Ninh đã tổ chức thăm hỏi, chúc tết các gia đình và nhiều hoạt động vui chơi, giao lưu văn hóa cho đoàn viên, thanh niên vui đón tết.
*Tại Bình Phước, ngày 15/4, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tổ chức Ngày hội “Thanh niên với Tết Chôl Chnăm Thmây” 2018 tại Chùa Srey Vonsa, thị xã Đồng Xoài.

Tại ngày hội, thay mặt tuổi trẻ Bình Phước, đồng chí Trần Quốc Duy - Bí thư Tỉnh Đoàn đã gửi lời chúc mừng tới các tăng ni, phật tử Chùa Srey Vonsa nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây của đồng bào dân tộc Khmer.

Dịp này, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh và Chùa Srey Vonsa đã trao tặng 10 phần quà, mỗi phần quà trị giá 500.000đồng cho các gia đình phật tử khó khăn, các thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số Khmer tiêu biểu trên địa bàn thị xã Đồng Xoài.

ĐVTN dân tộc Kh’me hào hứng tham gia sinh hoạt tập thể và các trò chơi tại Ngày hội


ĐVTN dân tộc Kh’me hào hứng tham gia sinh hoạt tập thể và các trò chơi tại Ngày hội

Ngay sau phần nghi lễ, hoạt động tập huấn kỹ năng sinh hoạt tập thể trong thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số được tổ chức với phần hướng dẫn của các bạn trong đội văn nghệ của Chùa Srey Vonsa và các thành viên Hội đồng huấn luyện thanh thiếu nhi tỉnh. Qua đây các bạn đoàn viên, hội viên được hướng dẫn các điệu múa Lâm Thôn của đồng bào dân tộc Khmer và tham gia giao lưu với các bạn thanh niên đồng bào Khmer đến từ tỉnh Kiên Giang.

Cùng ngày, các hoạt động còn được diễn ra sôi nổi thu hút đông đảo bạn trẻ tham gia với chuỗi các nội dung như: giao lưu các trò chơi dân gian, tham gia Lễ hội té nước, thi ẩm thực, thời trang các dân tộc Việt Nam.

Chương trình đã giúp các bạn đoàn viên, hội viên, thanh niên được giao lưu, học hỏi và tìm hiểu sâu hơn về nét đặc sắc trong văn hóa, phong tục của đồng bào dân tộc Khmer; đồng thời, thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, gắn bó giữa tổ chức Hội LHTN Việt Nam tỉnh và các hội viên, thanh niên, gia đình Phật tử trên địa bàn toàn tỉnh.

*Trước đó, Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tổ chức đoàn thăm, chúc Tết “Chôl Chnăm Thmây” tại huyện Lộc Ninh và huyện Chơn Thành.

Tại các địa điểm đến thăm, đoàn công tác đã gửi lời chúc mừng nhân dịp Tết “Chôl Chnăm Thmây” đến các chi Đoàn, chi Hội cùng toàn thể các bạn đoàn viên thanh niên là dân tộc thiểu số; bày tỏ sự vui mừng khi thấy đời sống của đồng bào, thanh niên Kh’me được cải thiện, các vùng quê, thôn, ấp có sự đổi thay nhanh chóng; tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trong vùng đồng bào Kh’me được ổn định.

thăm, chúc tết thanh niên đồng bào dân tộc Kh’me nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây
Thăm, chúc tết thanh niên đồng bào dân tộc Kh’me nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây


Đồng thời, đoàn công tác cũng đã có những chia sẻ với đoàn viên, hội viên tại các địa phương trong công tác sinh hoạt chi Đoàn, chi Hội cũng như tham gia phát triển kinh tế ổn định cuộc sống gia đình.

Dịp này,  đoàn công tác đã thăm, trò chuyện, tặng quà cho 02 già làng, người có uy tín trong cộng đồng Khmer, 04 chi Đoàn, chi Hội có đông thanh niên đồng bào dân tộc Khmer tham gia sinh hoạt.

*Tại Tây Ninh, sáng 16/4, đoàn đại biểu tỉnh do đồng chí Võ Quốc Khánh – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể tỉnh và huyện Châu Thành đã đến thăm, chúc tết cổ truyền Chol Chnam Thmay của đồng bào dân tộc Khmer tại chùa Sát Rát thuộc ấp Bến Cừ, xã Ninh Điền, huyện Châu Thành.

Được biết, ấp Bến Cừ (xã Ninh Điền) hiện có 167 hộ đồng bào dân tộc Khmer với trên 570 nhân khẩu, cuộc sống chủ yếu bằng nghề trồng trọt và chăn nuôi. Những năm qua, được sự quan tâm của các cấp chính quyền, đời sống của bà con nơi đây đã có nhiều thay đổi. Cơ sở hạ tầng như đường giao thông nông thôn, trường học, nước sạch... cũng đã được hỗ trợ xây dựng. Qua đó đã tạo điều kiện cho bà con phát triển kinh tế, dần được ổn định đời sống vật chất cũng như tinh thần.

Võ Quốc Khánh – Phó Bí thư Tỉnh đoàn – Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tây Ninh tặng quà cho các sư sãi
Đồng chí Võ Quốc Khánh – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tây Ninh gửi lời chúc Tết tới các tăng ni, phật tử


Nhân dịp tết cổ truyền dân tộc Khmer, thay mặt tuổi trẻ Tây Ninh, đồng chí Võ Quốc Khánh đã gửi lời chúc tết đến các
tăng ni, phật tử, già làng và toàn thể đồng bào dân tộc Khmer vui hưởng những ngày tết cổ truyền Chol Chnam Thmay thật vui tươi và đầm ấm.



Dịp này, đại diện các đơn vị tỉnh, huyện cùng chính quyền địa phương cũng trao tặng nhiều phần quà cho bà con dân tộc, già làng, sư sãi người dân tộc Khmer ở địa phương.