Bình Phước: “Hành trình theo bước chân những người anh hùng” đầy ý nghĩa

14:26 25/07/2017     854

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Web.ĐTN: Thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017), sáng ngày 24/7, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Phước đã tổ chức Chương trình “Hành trình theo bước chân những người anh hùng” tại xã Bình Minh, huyện Bù Đăng. Hơn 500 đoàn viên thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện đã về tham dự.
Tại chương trình, đội ngũ y, Bác sỹ đã tổ chức tư vấn, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho 300 người dân có hoàn cảnh khó khăn (100.000đ/người); tặng nhà nhân ái cho gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở với trị giá 40 triệu đồng; tổ chức sân chơi, cắt tóc miễn phí cho thiếu nhi và người dân; triển khai các công tác an sinh xã hội trên địa bàn, dọn dẹp vệ sinh tại Khu bảo tồn văn hóa Sok Bombo…

g
Khám bệnh cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Ngoài ra, chương trình cũng giành tặng 26 phần quà cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng; đồng thời, tổ chức đi thăm hỏi, động viên, chúc sức khỏe Mẹ Việt Nam anh hùng và thương bệnh binh trên địa bàn xã Bình Minh.

Mẹ Hoàng Thị Tẩu - Thôn 2, xã Bình Minh xúc động bày tỏ đã cho biết: “Vào những ngày tháng 7 này, được mọi người đến thăm, Mẹ thấy vui và ấm lòng nhiều, cảm ơn các con đã quan tâm đến Mẹ, giành tặng cho Mẹ những món quà rất ý nghĩa”.

Hành trình “Theo bước chân những người anh hùng” là hoạt động thể hiện sự thành kính, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những công lao to lớn của các thế hệ cha anh đã cống hiến tuổi thanh xuân, xương máu của mình để giành độc lập, tự do cho dân tộc. Chính vì vậy, trong thời gian tới, tuổi trẻ toàn tỉnh sẽ tiếp tục tích cực hưởng ứng và đẩy mạnh các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, xây dựng nhiều hơn nữa các công trình, phần việc thiết thực, có ý nghĩa trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc - Bí thư Tỉnh Đoàn Trần Quốc Duy chia sẻ.